Gia đình , nuôi dạy con , nội trợ

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Vượt qua những mặc cảm khi "yêu"





Vượt qua những mặc cảm khi "yêu" 1

Hãy cùng tham khảo những trở ngại thường gặp trong đời sống tình dục và cách vượt qua nó.



1. Ngại “yêu” dưới ánh đèn


Thói quen đầu tiên của bạn trước khi quan hệ là gì? Nếu đó là việc tắt đèn thì bạn không phải là trường hợp ngoại lệ vì theo tiến sĩ Debby Herbenick, tác giả của cuốn Because It Feels Good: A Woman's Guide to Sexual Pleasure and Satisfaction: “Rất nhiều phụ nữ sợ để cho đối phương nhìn thấy họ khỏa thân dưới ánh đèn”. Nhưng ngược lại: “Hầu hết nam giới đều mong muốn được chiêm ngưỡng bạn tình của mình trong ánh đèn” và vì thế việc tắt đèn có thể làm giảm hứng thú của anh ấy.


Cách để vượt qua: Theo tiến sĩ Herbenick, hãy thử thắp một cây nến hoặc sử dụng loại đèn điều chỉnh được độ sáng trong phòng ngủ của bạn. Với việc điều chỉnh độ sáng của đèn, bạn và một nửa của mình sẽ đều cảm thấy thoải mái để tận hưởng cuộc ân ái.


2: Lo lắng về mùi “vùng kín”


Bất kỳ người phụ nữ nào khi nghe nói về mùi tanh ở “vùng kín” đều tự hỏi “Liệu mình có mùi như vậy không?” và họ trở nên lo lắng về điều đó, tiến sĩ Tina Tessina tác giả cuốn The Unofficial Guide to Dating Again cho biết. Ngoài ra nếu bạn là người có quan điểm rằng tình dục là bẩn thỉu thì chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với nỗi sợ hãi về mùi của cơ thể.


Cách để vượt qua: Sự thật là ngay cả những cơ thể khỏe mạnh cũng đều có mùi đặc trưng. Và bạn tình của bạn đã quen thuộc với mùi tự nhiên đó và nó sẽ kích thích anh ấy. Chỉ khi bạn bị viêm nhiễm thì “vùng kín” sẽ có mùi nặng hơn còn nếu bạn hoàn toàn khỏe mạnh và sạch sẽ thì không nên lo lắng.


3. Sợ bị “xì hơi” khi đang “yêu”


Trung bình một phụ nữ sẽ “xì hơi” 14 lần/ngày. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn lại “xì hơi” đúng lúc ấy? Theo Tiến sĩ Tessina thì bạn không có gì phải lo lắng cả vì “Chúng ta phải luôn nhớ rằng chúng ta là con người. Chúng ta cần “xì hơi”, ợ chua…” và điều đó là hoàn toàn bình thường.


Cách để vượt qua: Hãy lưu ý không sử dụng những loại thực phẩm sinh khí trước khi quan hệ. Ngoài ra tiến sĩ Tessina còn đưa ra một gợi ý cho vấn đề này là “Hãy xây dựng một góc nhìn hài hước về tình dục và cơ thể của bạn. Việc chia sẻ tiếng cười trong lúc “yêu” khi một trong hai người có sự cố nào đó sẽ giúp cả hai xích lại gần nhau hơn”.


4. Lo lắng sẽ không làm anh ấy thỏa mãn


Theo tiến sĩ Herbenick “Phụ nữ cũng như đàn ông, sẽ luôn có tâm trạng lo lắng rằng mình không làm đối phương thấy thỏa mãn”. Họ luôn tự hỏi rằng “Anh ấy có thấy thích thú không? Việc đó có làm anh ấy thỏa mãn hơn không? Anh ấy có cảm thấy chán ngấy với cách mình vẫn làm không?”.


Cách để vượt qua: Nếu bạn lo lắng rằng mình thiếu kinh nghiệm trong “chuyện ấy” thì hãy chia sẻ sự lo lắng đó với bạn tình. Điều đó sẽ giúp nửa kia có cơ hội chỉ dẫn cho bạn cách để làm anh ấy thấy thỏa mãn và giúp bạn tự tin hơn để bước vào cuộc yêu. Nam giới không phức tạp như một nửa còn lại, và rất đơn giản để làm họ cảm thấy thỏa mãn. Vì thế thay vì lo lắng tạo hứng thú cho đối phương, nữ giới nên quan tâm tới chính bản thân mình.


5. Lo sợ rằng anh ấy đang nghĩ về người cũ


Bạn và anh ấy đang “ân ái” nhưng bạn không ngừng lo lắng rằng liệu anh ấy có nghĩ về người cũ hay không. Thực ra đây là băn khoăn của nhiều phụ nữ nhưng đừng để nó làm hỏng “cuộc yêu”.


Theo tiến sĩ Tessina thì lí do đơn giản là “Nếu họ thực sự đã là người cũ thì bạn không việc gì phải lo lắng cả, vì bạn là sự lựa chọn của anh ấy hiện giờ và bạn là người chiến thắng”. Nếu vẫn tiếp tục lo sợ như vậy và chất vấn anh ấy về người phụ khác thì rất có thể bạn đang tự phá hỏng mối quan hệ của mình.


Cách để vượt qua: “Nếu có sự lo lắng nào đó đang len lỏi trong suy nghĩ bạn, hãy hít thở thật sâu để thư giãn và giúp đầu óc tập trung về hiện tại”, tiến sĩ Herbenick khuyên. “Hãy cố gắng suy nghĩ theo một cách tích cực rằng ‘anh ấy lựa chọn bạn’ hoặc ‘cả hai đều rất yêu nhau’ hay như ‘chuyện đó đã là quá khứ và bạn là hiện tại của anh ấy’, cả hai sẽ có sự hòa hợp tuyệt vời cả về thể xác và tâm hồn”.


6. Lo lắng không “đạt đỉnh”


Theo các chuyên gia về sức khỏe tình dục: Phụ nữ thường lo lắng quá nhiều về việc họ có đạt được cực khoái hay không. Còn theo tiến sĩ Herbenick “Việc chị em muốn đạt cực khoái là điều hoàn toàn dễ hiểu nhưng sẽ trở nên ngớ ngẩn nếu quá lo lắng về vấn đề này, bạn càng lo lắng, bạn càng khó lên đỉnh”.


Cách để vượt qua: Thay vì lo lắng, hãy tập trung tận hưởng “cuộc yêu”. Khi bạn đang dần đạt được sự thỏa mãn về cả thể chất lẫn cảm xúc, hãy tập trung đến những cảm xúc này thay vì hướng tới mục tiêu cực khoái, bạn sẽ thấy rằng hành trình “lên đỉnh” dễ dàng hơn nhiều.


7. Mang những suy nghĩ tiêu cực vào phòng ngủ


Tiến sĩ Herbenick cho biết phụ nữ rất dễ bị phân tâm bởi những suy nghĩ tiêu cực. “Họ có thể cho rằng mình không hấp dẫn, mình đang tăng cân hoặc rất khó để ‘lên đỉnh’. Nhưng theo một nghiên cứu chúng tôi thực hiện thì nếu thay những suy nghĩ tiêu cực của bản thân bằng những suy nghĩ tích cực thì chị em có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm cũng như dễ dàng đạt được khoái cảm tình dục”.


Cách để vượt qua: Hãy loại bỏ ngay những suy nghĩ tiêu cực trong đầu bạn trước khi bắt đầu “chuyện ấy”. Nếu chồng bạn làm điều gì đó khiến bạn cảm thấy không vui, hãy bỏ qua vì chỉ những suy nghĩ tích cực mới giúp bạn cảm thấy hứng thú và thăng hoa.


8. Có “máu buồn”


Khi anh ấy chạm vào bạn, và thay vì cảm giác thích thú bạn lại cười rúc rích vì thấy buồn. Đừng để vấn đề này làm hỏng mọi chuyện, theo tiến sĩ Herbenick, thay vào đó hãy hướng dẫn anh ấy chạm vào bạn theo đúng cách.


Cách để vượt qua: “Nếu một người phụ nữ có những điểm quá nhạy cảm, cô ấy nên cho đối phương của mình biết để anh ấy có sự tiếp xúc phù hợp nhất, thay vì những va chạm tạo cảm giác buồn cho bạn tình ” tiến sĩ Herbenick khuyên.


9. Khô âm đạo


Bạn cảm thấy bị kích thích nhưng “vùng kín” lại khô hạn, đây là vấn đề chung của rất nhiều phụ nữ. Nó thường xảy ra trong thời kỳ cho con bú hoặc giai đoạn mãn kinh, hoặc đôi khi bạn có những ngày “khô hạn” mà không vì bất kỳ lý do nào. Song điều này không có nghĩa là bạn đang gặp vấn đề nào đó.


Cách để vượt qua: Theo Tiến sĩ Herbenick giải pháp cho tình huống này là hãy tìm đến sự trợ giúp của chất bôi trơn. Bên cạnh đó phái mạnh hãy kéo dài màn dạo đầu để chị em dễ dàng nhập cuộc.


Theo Anh Khôi


Dân Trí/WD




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Kết Web

Nguon Tin Viet

Nguồn Tin Mới

  • Để máy tính của bạn chạy mượt mà hơn, hãy tối ưu hóa hệ điều hành Windows của mình và đảm bảo rằng nó hoạt động mượt mà hơn, sau đây là một số biện pháp...
  • Doanh nghiệp ở TP HCM đặt hàng nhà khoa học nghiên cứu kỹ thuật trồng nấm mối đen ứng dụng công nghệ IoT giúp chủ động giám sát các chỉ số môi trường nê...
  • *Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, thiết lập thói quen thoa kem chống nắng từ tuổi 20 để có làn da căng bóng, mịn màng ở tuổi 40, 50.* 1. Thoa kem chống nắ...
  • Không chỉ có kết quả kinh doanh kém sắc, chất lượng tài sản của Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam cũng ở tình trạng rất xấu khi hầu hết tài sản nằm ở cá...
  • Nếu bạn muốn có mái tóc khỏe nhất, bóng mượt nhất và bộ móng chắc khỏe nhất, thì sức khỏe của tóc và móng có mối liên hệ với nhau, nghĩa là bạn có thể...
  • - *Wed, 18:05*: Bán tên miền - Tên miền đẹp cho lĩnh vưc giáo dục, IT. https://t.co/dOLfqMeY72
  • Hoa cỏ dại.
  • Ngọc “miu” đóng vai trò là người tình của Văn kính Dương, đồng thời mắt xích quan trọng trong vụ án sản xuất ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu . Chiều ...
  • Nếu như trong bếp nhà bạn chưa từng xuất hiệu cải cầu vồng, thì bây giờ chính là thời gian để thử nghiệm loại rau mới này. Phổ biến như cải xoăn, cải cầu ...
  • *Điểm du lịch tại Đài Loan sẽ là sự lựa chọn thú vị giành cho những bạn yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên pha lẫn nét hiện đại.* *1. Công viên quốc gia Taroko*...
  • Cẩn thận kẻo ngộ độc khi ăn cherry *Cherry có giá khá đắt và thường mọi người phải mua ở các siêu thị lớn. Cherry ngon và bổ, thêm giá đắt đỏ nên được coi...
  • [image: Image may contain: 1 person, smiling, closeup] Người mẫu facebook
  • [image: ngoc trinh] Source : Tuyetsac,Com
  • Tử đằng - Wisteria floribunda ,WIS00085 http://ift.tt/1n55SqV
  • Trương Thán và Tôn Ngư cũng nhìn về chiếc đầu này. Hai người đều kinh hãi. Không, là một người kinh, một người hãi. Trong giang hồ sóng to gió lớn, tro...
  • Blake Lively sinh ngày 25/08/1987 tại California, Mỹ. Cô là diễn viên, người mẫu nổi tiếng của nước này. Một số phim có sự tham gia của Blake Livel...
  • Dịch vụ tiểu blog (micro-blogging)Tumblr vừa nhận được khoản đầu tư tài chính trị giá 85 triệu USD từ Greylock Partners và Union Square Ventures, và đượ...

TruyenThongViet