Gia đình , nuôi dạy con , nội trợ

Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Gái ế choáng váng vì tin đồn ác ý





Chết lặng vì tin đồn “chửa hoang, cặp đại gia”


31 tuổi, công việc đang ổn định thì Yến (nhân viên marketing của một Công ty Truyền thông) khiến cả nhà chới với vì quyết định chuyển công tác vào Nam khoảng 2 năm.


Do chưa chồng, chuyện yêu đương lại mới nhen nhóm nên Yến bị cả gia đình phản đối kịch liệt. Tuy nhiên khi Yến giơ tờ quyết định điều chuyển nhân sự của sếp ra và dõng dạc hỏi cả nhà “Con bị thôi việc, lương khủng tiêu tan, thất nghiệp… cả nhà nuôi nổi không?” thì cả nhà đành phải nhượng bộ.


Rời nhà, chuyển vào Nam được khoảng gần nửa năm thì Yến liên tục nhận được điện úp mở tra khảo chuyện bầu bì, cặp với đại gia. Còn chưa hiểu đầu đuôi gì và ngỡ bố mẹ dùng chiêu khích tướng để cô về Hà Nội nên Yến cũng bông đùa theo chiều đưa đẩy của câu chuyện trên.


Gái ế choáng váng vì tin đồn ác ý 1


Ảnh minh họa


“Rồi đùng một phát, hôm đó đi làm về, vừa bước đến chiếu ngủ thì bị 6 con mắt chiếu tướng từ đầu đến chân. Bố, mẹ, và chị gái mình bỗng dưng xuất hiện trước cửa nhà. Lúc đó bất ngờ, sau một thoáng khựng người tròn mắt nhìn mọi người thì mình hét toáng lên…” - Yến chia sẻ.


Thế nhưng ngược lại với sự vui mừng của Yến thì mẹ cô gạt tay con gái ra để rồi sau đó bà thẳng tay dành cho cô một cái tát cháy má.


Nhớ lại thời điểm đó, Yến cho biết: “Sắc mặt mẹ mình đanh lại. Giọng bà hằn học hỏi ‘Đứa bé đâu. Thằng đại gia đó là thằng nào? Bố mẹ nuôi dạy thế nào, để mày thiếu thốn hay sao mà mày lại làm cái chuyện vô đạo lý đó?…’. Mình thì vẫn nghĩ bố mẹ đùa, nên còn quay sang đùa lại rằng ‘bố mẹ cứ vào nhà đi là gặp ngay cháu và thằng đại gia đó’ thì lĩnh trọn cái tát của mẹ. Rồi mẹ khóc ầm lên đòi từ mặt mình”.


Yến tâm sự khi đó cô giận dữ, rất muốn bỏ chạy khỏi khu nhà và ánh mắt nhòm ngó của vài người dân sống cùng khu. Nhưng thấy mẹ vừa khóc vừa nói um cả khu những điều không thể lọt tai, chân cô như ríu lại, chỉ biết ôm má đứng lặng, ngu ngơ hết nhìn bố, chị gái rồi nhìn mẹ.


“Mẹ mình lúc đó như muốn phá cả khu nhà. Còn mình thì sốc vì bỗng dưng cả nhà rồng rắn kéo vào, chưa được một cái ôm ấp hỏi thăm lại ăn ngay một cái tát rồi những câu mắng chửi không đầu không đuôi” - Yến nhớ lại.


Và cứ thế, mẹ cô thì lu loa, dân tình thì kéo đến ngày một đông hơn. Họ bắt đầu xầm xì, nhỏ to ‘đám đánh ghen’. Tình hình có lẽ sẽ tiếp tục căng thẳng nếu khi đó bác trưởng khu không xuất hiện.


“Để giải tán đám đông, bác bảo mình mở cửa nhà cho tất cả mọi người vào nói chuyện… Hóa ra nguyên nhân xuất phát từ những cái miệng buôn, giỏi thêu dệt của các bà rảnh việc gần nhà mình” - Yến cười mếu, cho biết.


Mọi chuyện bắt nguồn từ sau khi Yến vào Nam được ít lâu. Do nhận thấy chuyện tình cảm mới được mai mối không đi đến đâu nên cô chủ động chia tay. Rồi không hiểu lời nói từ miệng người này, lọt sang tai người kia ra sao mà cái tin đồn cô tham giàu, bỏ người yêu đẹp trai, tử tế ở Hà Nội để chạy theo một đại gia có vợ trong Nam.


“Cứ thế, mọi chuyện được thêu dệt cho đến khi tới tai bố mẹ tôi. Tôi cũng không thể tưởng tượng nổi sao người ta lại có thể vẽ ra cảnh tôi được bồ là đại gia mua ô tô, chu cấp tiền, chuẩn bị mua cho tôi biệt thự khi sinh được quý tử… Rồi một phần cũng vì tôi cợt nhả mỗi khi bố mẹ gọi điện dò hỏi nên mọi chuyện mới đi xa đến thế” - Yến thở dài nhắc lại nguyên nhân sâu sa của sự cố tai hại đó.


Ế càng thêm ế vì bị đồn là gái bao hạng sang


Công việc của Dung (Nghi Tàm, Hà Nội) là kinh doanh tự do. 30 tuổi, cô là chủ của mấy shop thời trang nhưng vẫn đi về lẻ bóng. Cũng vì mải mê buôn bán, thường xuyên phải đi nhập hàng tại Lào, Campuchia và Trung Quốc cho nên ít có thời gian ở nhà.


Cũng vì lẽ đó mà cô không mấy bận tâm đến mọi việc diễn ra quanh khu phố mình ở. Về sau, để thuận tiện cho việc kinh doanh của mình và không làm ảnh hưởng đến gia đình, cô thuê một căn hộ vừa lấy làm địa điểm kinh doanh vừa dọn ra sống một mình. “Lúc này những lời đồn thổi nguy hiểm về tôi mới bắt đầu rầm rộ” - Dung cho hay.


Theo chia sẻ của Dung, khi còn ở cùng gia đình, nhiều khi vì hàng hóa về không có giờ giấc nên nửa đêm cô phải rời khỏi nhà. Chính điều này đã khiến cho một vài người trong khu phố, không hiểu vì động cơ gì đã dựng chuyện cô là “gái ăn sương”, “gái bao hạng sang nên kiếm được nhiều tiền”.


“Mình vốn thẳng tính, không để tâm những điều mình không trực tiếp nghe thấy. Cho nên khi cả nhà nói về chuyện mình ra khỏi nhà vào đêm khuya khiến hàng xóm hiểu lầm mình thấy buồn cười. Mình không làm gì khuất tất cả. Điều mình ghi nhận trong hoàn cảnh đó chỉ là khoảng thời gian không an toàn lắm với phụ nữ” - Dung bộc bạch.


Vậy nhưng khi Dung chuyển khỏi nhà, những lời mà mọi người trước đây nói xấu sau lưng, bỗng trở thành những lời đồn thổi trắng trợn khiến cô và gia đình không khỏi lao đao. Thậm chí có những người không ưa gia đình cô đã không ngại ngần nói huỵch toẹt trước mặt mẹ cô rằng: “Hay ho lắm đấy loại con gái đi làm gái bao...”. Rồi đồn một thổi thành trăm, khiến nhiều người trước đây gạt phăng những lời thị phi đó cũng quay sang hoài nghi công việc của Dung.


“Đối với những người như thế thì mình không thể thanh minh. Thậm chí mình càng thanh minh họ lại có cớ cho rằng mình bao biện, cố lấp liếm, che đậy. Vì thế tôi vẫn sống chan hòa, điềm tĩnh trước những lời nói không hay đó. Cho tới thời gian gần đây, tôi mới nhận thấy những lời đồn đại đó thật là khủng khiếp.


Đi đâu, hễ gặp ai đó gần nhà thì thể nào tôi cũng bị chỉ trỏ là gái bao, gái gọi. Những ai có ý định muốn tiến tới với tôi sau khi nghe tin đồn thổi như thế bỗng ngãng ra rồi chạy mất. Thấy bản thân mình khổ một thì bố mẹ khổ trăm nghìn lần vì không dưng phải hứng chịu điều tiếng" - Dung than thở.


Theo Trí thức trẻ




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Kết Web

Nguon Tin Viet

Nguồn Tin Mới

  • Để máy tính của bạn chạy mượt mà hơn, hãy tối ưu hóa hệ điều hành Windows của mình và đảm bảo rằng nó hoạt động mượt mà hơn, sau đây là một số biện pháp...
  • Doanh nghiệp ở TP HCM đặt hàng nhà khoa học nghiên cứu kỹ thuật trồng nấm mối đen ứng dụng công nghệ IoT giúp chủ động giám sát các chỉ số môi trường nê...
  • *Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, thiết lập thói quen thoa kem chống nắng từ tuổi 20 để có làn da căng bóng, mịn màng ở tuổi 40, 50.* 1. Thoa kem chống nắ...
  • Không chỉ có kết quả kinh doanh kém sắc, chất lượng tài sản của Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam cũng ở tình trạng rất xấu khi hầu hết tài sản nằm ở cá...
  • Nếu bạn muốn có mái tóc khỏe nhất, bóng mượt nhất và bộ móng chắc khỏe nhất, thì sức khỏe của tóc và móng có mối liên hệ với nhau, nghĩa là bạn có thể...
  • - *Wed, 18:05*: Bán tên miền - Tên miền đẹp cho lĩnh vưc giáo dục, IT. https://t.co/dOLfqMeY72
  • Hoa cỏ dại.
  • Ngọc “miu” đóng vai trò là người tình của Văn kính Dương, đồng thời mắt xích quan trọng trong vụ án sản xuất ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu . Chiều ...
  • Nếu như trong bếp nhà bạn chưa từng xuất hiệu cải cầu vồng, thì bây giờ chính là thời gian để thử nghiệm loại rau mới này. Phổ biến như cải xoăn, cải cầu ...
  • *Điểm du lịch tại Đài Loan sẽ là sự lựa chọn thú vị giành cho những bạn yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên pha lẫn nét hiện đại.* *1. Công viên quốc gia Taroko*...
  • Cẩn thận kẻo ngộ độc khi ăn cherry *Cherry có giá khá đắt và thường mọi người phải mua ở các siêu thị lớn. Cherry ngon và bổ, thêm giá đắt đỏ nên được coi...
  • [image: Image may contain: 1 person, smiling, closeup] Người mẫu facebook
  • [image: ngoc trinh] Source : Tuyetsac,Com
  • Tử đằng - Wisteria floribunda ,WIS00085 http://ift.tt/1n55SqV
  • Trương Thán và Tôn Ngư cũng nhìn về chiếc đầu này. Hai người đều kinh hãi. Không, là một người kinh, một người hãi. Trong giang hồ sóng to gió lớn, tro...
  • Blake Lively sinh ngày 25/08/1987 tại California, Mỹ. Cô là diễn viên, người mẫu nổi tiếng của nước này. Một số phim có sự tham gia của Blake Livel...
  • Dịch vụ tiểu blog (micro-blogging)Tumblr vừa nhận được khoản đầu tư tài chính trị giá 85 triệu USD từ Greylock Partners và Union Square Ventures, và đượ...

TruyenThongViet