Gia đình , nuôi dạy con , nội trợ

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

10 bí kíp "giữ lửa" hôn nhân





1. Coi người bạn đời là tri kỉ của cuộc đời bạn


Người bạn đời của bạn có thể là bạn trai bạn, chồng bạn, cha của con bạn, nhưng bạn không bao giờ nên dừng coi anh ấy là người bạncủa cuộc đời bạn. Bởi như thế bạn mới có người trò chuyện, thoải mái chia sẻ tất cả mọi thứ trong cuộc sống của mình.


Coi chồng như một người bạn nghĩa là bạn đang duy trì được sự bình đẳng, thoải mái trong mối quan hệ của mình. Đổi lại, người ấy cũng sẽ có cảm nhận tương tự và đối xử bình đẳng với bạn hơn. Đây chính là một trong những yếu tố then chốt để duy trì một mối quan hệ lâu bền.


2. Đừng quên tặng quà cho nhau


Dù chỉ là một món quà nhỏ và bình dị như một bữa cơm tối hay những món quà sang trọng như một chiếc điện thoại đắt tiền, bạn cũng không bao giờ nên ngừng mang lại sự ngạc nhiên, thú vị cho chồng mình. Hành động tặng quà chính là một trong những cách duy trì sự lãng mạn cần thiết của tình yêu cũng như hôn nhân.


Đừng nghĩ đàn ông không mấy mặn mà với các món quà. Trên thực tế, họ thực sự không quá coi trọng món quà đó là gì như phụ nữ song lại luôn đánh giá cao sự quan tâm của bạn thể hiện qua việc tặng quà.


3. Duy trì thói quen đi chơi cùng nhau


Hành động ra ngoài, đi chơi cùng nhau không chỉ mang lại cảm giác thư giãn, mở rộng tầm hiểu biết, kiến thức về cuộc sống xung quanh mà nó còn giúp bạn thực hiện các sở thích, ước mơ của mình.


Những người yêu nhau luôn thích đi chơi cùng nhau, nhưng khi đã lập , thói quen này bị rất nhiều người bỏ qua. Bởi họ cho đã sống chung dưới một mái nhà thì ra ngoài và ở nhà đâu có khác gì nhau. Suy nghĩ này khá sai lầm bởi những lần ra ngoài, đi chơi cùng nhau khiến bạn thay đổi khá nhiều cảm nhận về bạn đời.


Khoảng thời gian vui vẻ, chất lượng ở bên ngoài tạo cơ hội để bạn nhìn thấy một con người khác ở người ấy - con người của những đam mê, của những tài lẻ, sở thích riêng... mà ở nhà chưa chắc bạn đã hình dung đến.


Hơn thế nữa, việc đi chơi với nhau còn có tác dụng thổi một luồng gió mới vào mối quan hệ của bạn, đặc biệt là những mối quan hệ đã kéo dài.


4. Đừng quên khen ngợi nửa ấy


Qua nhiều năm chung sống, vợ chồng bạn có thể tăng cân, già đi, thêm nhiều nếp nhăn, chậm chạp hơn... nhưng cũng đừng vì thế mà lãng quên việc khen ngợi nửa ấy. Lời khen ngợi được đánh giá như liều thuốc bổ có tác dụng mạnh giúp khơi dậy ngọn lửa đam mê vốn đã nguội lạnh giữa bạn và chồng.


Không cần phải đợi chồng/ vợ của bạn làm được việc gì to tát mới khen ngợi. Hãy khen ngợi nửa ấy từ những việc nhỏ nhất. Và nên tận dụng mọi cơ hội để dành tặng lời khen cho người bạn đời của mình.


5. Luôn sống trung thực với nhau


Lần đầu tiên bạn nói dối chồng, có thể anh ấy không biết và những rạn nứt chưa nhìn rõ nhưng chắc chắn rằng niềm tin, sự gắn kết trong mối quan hệ của bạn đã xuất hiện những dấu hiệu đáng báo động. Đến lần thứ 2, thứ 3 nói dối... những vết nứt đó cứ mở rộng thêm ra và không có cách nào hàn gắn được nguyên vẹn như cũ.


Bởi lẽ đó, đã là vợ chồng, bạn nên duy trì lối sống trung thực trọn đời bên người ấy. Những lời nói dối và hành vi gian lận là điều bạn cần tuyệt đối tránh để không phải đối mặt với tình trạng cuộc hôn nhân của mình đi vào ngõ cụt.


10 bí kíp "giữ lửa" hôn nhân 1


6. Không ngừng chia sẻ với nhau mọi điều


Ngay cả khi vẫn đang sống chung nhưng nhiều cặp vợ chồng vẫn rơi vào hoàn cảnh cắt đứt liên lạc với nhau. Sự giận dỗi, tự mãn cá nhân, thói quen im lặng... chính là nguyên nhân khiến bạn đánh mất sự liên lạc với bạn đời.


Bạn nên nhớ chỉ khi duy trì việc chia sẻ cảm xúc cũng như mọi vấn đề trong cuộc sống của nhau thì hai người mới có thể tăng cường sự gắn kết bên nhau. Vẫn là vợ chồng nhưng lại hiếm khi trò chuyện với nhau, người đi sớm, người về khuya, không đủ tin tưởng để mở lòng mình thì sớm hay muộn, mối quan hệ đó cũng kết thúc.


Vì vậy, một trong những lưu ý quan trọng cho tất cả các cặp đôi là không bao giờ dừng kết nối về cảm xúc, tâm hồn với người bạn đời của mình.


7. Biết mang lại tiếng cười cho nhau


Nhiều người cho chỉ những người trẻ mới thích những chuyện phiêu lưu, thú vị, những điều hài hước được tạo nên từ sự bất ngờ, tinh nghịch...


Trên thực tế, khi con người ta càng lớn lên, họ càng cần đến cảm giác vui vẻ, hài hước để xua tan những căng thẳng đối mặt thường ngày trong cuộc sống và khơi dậy những đam mê tuổi trẻ vốn có.


Với các cặp vợ chồng cũng vậy, tiếng cười luôn là yếu tố quan trọng mang lại dư vị ngọt ngào cho hôn nhân. Đôi khi hai người sống với nhau rất hòa thuận nhưng vì thiếu những tiếng cười mà họ luôn cảm thấy tẻ nhạt, dễ bị cám dỗ khi bắt gặp những điều thú vị bên ngoài cánh cửa gia đình.


Từ thực tế đó, muốn duy trì một cuộc hôn nhân chất lượng, người trong cuộc không thể dừng mang lại tiếng cười cho nhau.


8. Đừng quên những cái ôm ấm áp


Một cái ôm đủ để chữa lành vết thương hôn nhân được tạo nên từ những giận hờn, cãi vã và cũng đủ để gói gọn những xúc cảm thiêng liêng khó nói lên lời. Nó hoàn toàn có thể thay thế những lời yêu ngọt ngào, thậm chí trong nhiều trường hợp, nó dễ dàng chấm dứt một cuộc chiến tranh lạnh đã kéo dài giữa hai vợ chồng...


Như thế đủ để thấy sức mạnh của những cái ôm ấm áp đối với tình yêu và hôn nhân. Khi đã là vợ chồng, đã có cơ hội gần gũi nhau cả ngày, bạn cũng không bao giờ nên quên ôm chồng mình như là cách để bày tỏ sự yêu thương và lòng biết ơn.


9. Không bỏ quên những nụ hôn


Nụ hôn chào tạm biệt vào buổi sáng trước khi đi làm, nụ hôn khi trở về nhà sau một ngày dài mệt mỏi không chỉ là hành động nên duy trì của các cặp vợ chồng mới cưới mà nó còn là việc làm thiết yếu của một mối quan hệ lâu dài.


Cho dù đó là một nụ hôn nhẹ nhàng hay mãnh liệt thì chắc chắc nó luôn chuyển tải rất nhiều xúc cảm cũng như tạo sự gắn kết và nuôi dưỡng đam mê giữa hai người khác giới.


10. Nói lời yêu nửa kia mỗi ngày


Để duy trì hạnh phúc cuộc sống, một trong những điều mọi người luôn cần ghi nhớ đó là nói ba tiếng "Em yêu anh" hay "Anh yêu em". Những từ ngữ quen thuộc tưởng chừng không còn quan trọng đối với các cặp đôi đã kết hôn nhưng theo các chuyên gia tâm lý, chưa bao giờ nó ngừng phát huy tác dụng.


Cùng với những nụ hôn nồng nàn, những cái ôm ấm áp thì việc thể hiện tình yêu bằng lời nói trực tiếp luôn được coi là những gạch đầu dòng vô cùng quan trọng đối với mọi cặp vợ chồng. Đây chính là những điều giản dị và nhỏ nhặt nhưng có khả năng duy trì tình yêu bền vững đối với các cặp đôi đã kết hôn.


Theo Tri Thức Trẻ




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Kết Web

Nguon Tin Viet

Nguồn Tin Mới

  • Để máy tính của bạn chạy mượt mà hơn, hãy tối ưu hóa hệ điều hành Windows của mình và đảm bảo rằng nó hoạt động mượt mà hơn, sau đây là một số biện pháp...
  • Doanh nghiệp ở TP HCM đặt hàng nhà khoa học nghiên cứu kỹ thuật trồng nấm mối đen ứng dụng công nghệ IoT giúp chủ động giám sát các chỉ số môi trường nê...
  • *Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, thiết lập thói quen thoa kem chống nắng từ tuổi 20 để có làn da căng bóng, mịn màng ở tuổi 40, 50.* 1. Thoa kem chống nắ...
  • Không chỉ có kết quả kinh doanh kém sắc, chất lượng tài sản của Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam cũng ở tình trạng rất xấu khi hầu hết tài sản nằm ở cá...
  • Nếu bạn muốn có mái tóc khỏe nhất, bóng mượt nhất và bộ móng chắc khỏe nhất, thì sức khỏe của tóc và móng có mối liên hệ với nhau, nghĩa là bạn có thể...
  • - *Wed, 18:05*: Bán tên miền - Tên miền đẹp cho lĩnh vưc giáo dục, IT. https://t.co/dOLfqMeY72
  • Hoa cỏ dại.
  • Ngọc “miu” đóng vai trò là người tình của Văn kính Dương, đồng thời mắt xích quan trọng trong vụ án sản xuất ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu . Chiều ...
  • Nếu như trong bếp nhà bạn chưa từng xuất hiệu cải cầu vồng, thì bây giờ chính là thời gian để thử nghiệm loại rau mới này. Phổ biến như cải xoăn, cải cầu ...
  • *Điểm du lịch tại Đài Loan sẽ là sự lựa chọn thú vị giành cho những bạn yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên pha lẫn nét hiện đại.* *1. Công viên quốc gia Taroko*...
  • Cẩn thận kẻo ngộ độc khi ăn cherry *Cherry có giá khá đắt và thường mọi người phải mua ở các siêu thị lớn. Cherry ngon và bổ, thêm giá đắt đỏ nên được coi...
  • [image: Image may contain: 1 person, smiling, closeup] Người mẫu facebook
  • [image: ngoc trinh] Source : Tuyetsac,Com
  • Tử đằng - Wisteria floribunda ,WIS00085 http://ift.tt/1n55SqV
  • Trương Thán và Tôn Ngư cũng nhìn về chiếc đầu này. Hai người đều kinh hãi. Không, là một người kinh, một người hãi. Trong giang hồ sóng to gió lớn, tro...
  • Blake Lively sinh ngày 25/08/1987 tại California, Mỹ. Cô là diễn viên, người mẫu nổi tiếng của nước này. Một số phim có sự tham gia của Blake Livel...
  • Dịch vụ tiểu blog (micro-blogging)Tumblr vừa nhận được khoản đầu tư tài chính trị giá 85 triệu USD từ Greylock Partners và Union Square Ventures, và đượ...

TruyenThongViet