Gia đình , nuôi dạy con , nội trợ

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Nhà có 2 vợ chồng





Mới kết hôn gần 1 năm nên nhà vợ chồng Minh - Ngân cũng chỉ có 2 vợ chồng. Nhà có 2 vợ chồng, chưa vướng vận chuyện con cái nên lúc nào hai vợ chồng cũng ngọt ngào và tình cảm lắm.


Sáng nào Ngân cũng được chồng chở đi làm, tối lại đón về. Rồi vợ chồng lại tạt qua chợ cùng mua đồ nấu ăn tối. Có những hôm Ngân nấu cơm nát như bánh đúc. Đến Ngân còn than vãn là hôm nay nấu cơm nát quá. Thế mà anh xã Ngân chẳng càu nhàu lấy một lời. Khi dọn ra ăn, anh xã Ngân còn bảo không sao và “Ăn thế cho đỡ bị đau dạ dày”.


Nhớ lại những hôm "vụng thối vụng nát" đó, Ngân bảo: “Nhiều hôm nấu xong mà bản thân mình còn không nhai nổi vì món ăn nấu dở quá. Thế mà chồng cứ ăn ngon lành nhìn tội dễ sợ. May mà anh xã cũng hiểu vợ, chẳng chê vợ lời nào. Chứ như những người đàn ông khác chắc sẽ cằn nhằn cả bữa cơm rồi”.


Có những hôm Ngân lần mò học làm món mới. Dẫu chẳng thành công thì anh xã vẫn tủm tỉm cười trừ. Như hôm hứng lên Ngân học làm mãng cầu dầm. Khi ăn, Ngân hỏi anh xã có ngon không. Anh xã Ngân chẳng nhăn mặt chút nào còn bảo: “Sao em hỏi khó thế? Giờ mà anh dám nói không ngon là lần sau sẽ không có ai làm cho anh ăn nữa”.


Rồi có những buổi trưa đang ở công ty ăn trưa, Ngân lại nhận được điện thoại của anh xã khen món cá kho trưa nay đưa cơm quá. Anh xã còn khen Ngân khéo tay và bảo sao thử làm món mới mà không nấu nhiều cơm hơn vì chồng ăn ngon miệng lắm. Được anh xã nịnh, hết giờ làm, Ngân lại hì hụi ngồi lướt các trang web nấu ăn ghi lại một vài công thức mới để hôm nào nấu chiêu đãi cho chồng ăn tiếp.


Nhà có 2 vợ chồng 1


Vì nhà có 2 người nên tình cảm vợ chồng của những cặp đôi này lúc nào cũng ngọt ngào.


Những buổi tối ăn tối xong, vì bận việc nên vợ chồng Ngân lại mỗi người một máy tính. Cả hai lại nằm kềnh ra cái nệm giữa nhà. Dù chẳng ai nói với ai lời nào nhưng đến giờ đi ngủ thì anh xã Ngân vẫn tự động tắt máy, vào phòng mắc màn trước cho vợ. Xong xuôi anh mới lại bắt vợ tắt máy và vào phòng ngủ. Cứ thế, 2 vợ chồng lại lăn kềnh ra cái giường thân yêu ngủ tới sáng.


Nhà có 2 vợ chồng, nhiều khi vợ chồng không nói chuyện với nhau vì còn bận giải quyết việc riêng. Nhưng chồng cứ ngồi kế bên vợ, như vậy là Ngân vui rồi. “Vợ chồng chẳng cần nói gì, lâu lâu anh xã lại quay qua nhìn vợ cười một cái, rồi xoa xoa đùi, cảm giác vô cùng ấm áp. Tối hay sáng sớm, hai vợ chồng lại dí mặt vào facebook hay lướt web. Chồng có gì hay ho lại quay qua kể vợ nghe”.


Có những lúc nhà chỉ có 2 vợ chồng trẻ song vợ chồng vẫn có lúc giận nhau. Những lúc đó, Ngân thường chỉ im lặng và lặng lẽ rơi nước mắt. Chồng Ngân lo lắng nên cứ hỏi: “Em định im lặng mãi như vậy à?" .


“Mỗi khi giận chồng, định hành hạ chồng cho bõ ghét. Song có lúc mình giật mình nhớ ra chồng dù cáu hay giận vợ thì vẫn về nhà đúng giờ, không bù khú bạn bè, không rượu chè bê tha. Vì thế, nếu vợ không nói chuyện với chồng, chồng cũng cô đơn mà vợ cũng cô đơn. Thế là mình bắt đầu làm lành, hỏi chồng thích uống nước cam không, bởi chồng chỉ thích vợ pha nước cam” - Ngân sung sướng kể.


Cưới nhau đã gần 3 năm nhưng nhà Quế - Hiệp vẫn chỉ có 2 vợ chồng. Không phải vì họ gặp trục trặc chuyện con cái mà vì họ chưa muốn có con. Với cặp vợ chồng này, họ muốn khi sinh con, tâm lý phải sẵn sàng và tiền bạc thoái mái. Khổ nỗi, cuộc sống của họ chỉ vừa đủ, tiền bạc không được rủng rỉnh. Nhưng không phải vì vậy mà cuộc sống của họ đã kém ngọt ngào.


Tuy là phụ nữ, nhưng Quế là người nói nhiều nhất nhà và lại khá cục tính. Vì biết bà xã cục tính nên anh xã nhà Quế có cáu giận vợ thì cũng chẳng có tác dụng. Thế nên anh xã phải chuyển hướng sang nhịn vợ mà thôi.


Chả thế mà khi vợ chồng cãi nhau, người to mồm và nói nhiều nhất cũng là Quế. Chồng Quế khi ấy thường không nói gì. Tuy nhiên, họ cũn làm lành nhanh chóng ngay sau đó.


Bởi cãi nhau xong, vợ chồng mỗi người quay một hướng, chẳng ai nói với ai câu nào. Nhưng hễ cứ thấy nửa kia quay lưng đi chỗ khác là y như rằng Quế anh hay chồng lại quay qua chọc chọc cái lưng để nửa kia nằm không yên được. Thế là, vợ chồng lại đánh nhau một hồi thì làm hòa.


Có hôm Quế cứ bực mình và cảm thấy không vui vì những suy nghĩ vớ vẩn, vậy là chồng Quế quay sang góp ý ngay. Biết bản thân sai, Quế lại đổi ngay thái độ, quay qua đùa giỡn với chồng. Thấy chồng vẫn giận, Quế vẫn lao vào ôm hôn chồng thắm thiết.


"Lắm lúc chồng vẫn giận và không cho vợ đụng vào người. Anh bảo vợ đi nấu đồ ăn sáng. Mình vẫn đi nấu ăn đồ ăn sáng nhưng miệng thì nói linh tinh đủ chuyện trên trời dưới đất. Cứ thế, anh xã cũng phải dần dần giãn mặt ra. Và rồi anh lại tiếp tục kể chuyện tin tức thế giới cho vợ nghe và nhiều chuyện trên trời dưới biển khác..." - Quế vui hơn hớn khi kể chuyện nhà mình.


Theo Quế cho biết, là một người vợ trẻ nhưng Quế vừa nóng tính và vẫn còn khá vụng về việc nhà. Chuyện Quế thường xuyên nấu ăn bị bén lửa là chuyện như cơm bữa. Cơm thì thường xuyên bị nát và canh thì hay nấu mặn quá tay. Tuy nhiên, anh xã Quế vẫn chẳng bao giờ chê bai vợ.


Thậm chí, tuy kết hôn đã 3 năm nay song anh xã Quế vẫn quan tâm đến sở thích dù nhỏ nhặt nhất của vợ. Hễ thấy vợ nói thèm mận chua là y như rằng hôm nào đi làm về thấy có hàng mận, anh xã lại bất ngờ mua về cho Quế ăn thỏa thuê.


Nhà có 2 vợ chồng 2


Kết hôn đã 3 năm song vì nhà có 2 vợ chồng nên anh xã Quế vẫn quan tâm đến sở thích dù nhỏ nhặt nhất của vợ.


"Hôm trước, buổi tối vợ chồng ngồi ăn me vui vẻ với nhau. Tại hôm trước thấy chồng cứ giục vợ mua me, mình tưởng chồng thèm nên mới nghiến răng mua (vì me mùa này cũng hơi đắt). Nào ngờ khi đang ăn chồng bảo thấy vợ thích ăn nên mới giục vợ mua me về ăn vì biết tính vợ hay tiếc tiền" - Quế hạnh phúc nói.


Đặc biệt 3 năm lấy nhau, cặp vợ chồng trẻ này chưa một ngày nào lại thiếu những tin nhắn tình cảm. Hàng ngày dù đi làm ở 2 công ty, 2 địa điểm khác nhau nhưng họ vẫn thường chat, nhắn tin cho nhau.


Nói về điều này, Quế kể rằng: "Nhiều lúc vừa đến cơ quan, mình đã nhận được tin nhắn của chồng. Đại loại như anh xã hay hỏi: 'Vịt bầu đi làm chưa, có bị nắng lắm không?". Trước khi về, anh lại nhắn tin: 'Em về trước đi nhé, chiều nay anh về hơi muộn tí. Thích ăn gì, trên đường về anh mua cho'. Tin nhắn của chồng chỉ bình thường vậy nhưng mình lúc nào mình cũng thấy vui và hạnh phúc. Mấy chị em cùng công ty biết chuyện toàn trêu, đúng là nhà có 2 vợ chồng có khác!".


Theo Tri thức trẻ




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Kết Web

Nguon Tin Viet

Nguồn Tin Mới

  • Bạn vừa mới mua cho mình một em máy tính mới ngon nghẻ nhưng đang không biết nên chọn phần mềm nào để cài đặt cho em nó và có thực sự cho bạn những trải ...
  • Truyền Thuyết Thánh Gióng #BachKhoaThu #LichSu #ThanhGiong #kechuyenchobe https://youtu.be/BaPKSYL3mFw
  • Doanh nghiệp ở TP HCM đặt hàng nhà khoa học nghiên cứu kỹ thuật trồng nấm mối đen ứng dụng công nghệ IoT giúp chủ động giám sát các chỉ số môi trường nê...
  • *Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, thiết lập thói quen thoa kem chống nắng từ tuổi 20 để có làn da căng bóng, mịn màng ở tuổi 40, 50.* 1. Thoa kem chống nắ...
  • Không chỉ có kết quả kinh doanh kém sắc, chất lượng tài sản của Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam cũng ở tình trạng rất xấu khi hầu hết tài sản nằm ở cá...
  • Nếu bạn muốn có mái tóc khỏe nhất, bóng mượt nhất và bộ móng chắc khỏe nhất, thì sức khỏe của tóc và móng có mối liên hệ với nhau, nghĩa là bạn có thể...
  • - *Wed, 18:05*: Bán tên miền - Tên miền đẹp cho lĩnh vưc giáo dục, IT. https://t.co/dOLfqMeY72
  • Hoa cỏ dại.
  • Ngọc “miu” đóng vai trò là người tình của Văn kính Dương, đồng thời mắt xích quan trọng trong vụ án sản xuất ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu . Chiều ...
  • Nếu như trong bếp nhà bạn chưa từng xuất hiệu cải cầu vồng, thì bây giờ chính là thời gian để thử nghiệm loại rau mới này. Phổ biến như cải xoăn, cải cầu ...
  • *Điểm du lịch tại Đài Loan sẽ là sự lựa chọn thú vị giành cho những bạn yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên pha lẫn nét hiện đại.* *1. Công viên quốc gia Taroko*...
  • Cẩn thận kẻo ngộ độc khi ăn cherry *Cherry có giá khá đắt và thường mọi người phải mua ở các siêu thị lớn. Cherry ngon và bổ, thêm giá đắt đỏ nên được coi...
  • [image: Image may contain: 1 person, smiling, closeup] Người mẫu facebook
  • [image: ngoc trinh] Source : Tuyetsac,Com
  • Tử đằng - Wisteria floribunda ,WIS00085 http://ift.tt/1n55SqV
  • Blake Lively sinh ngày 25/08/1987 tại California, Mỹ. Cô là diễn viên, người mẫu nổi tiếng của nước này. Một số phim có sự tham gia của Blake Livel...
  • Dịch vụ tiểu blog (micro-blogging)Tumblr vừa nhận được khoản đầu tư tài chính trị giá 85 triệu USD từ Greylock Partners và Union Square Ventures, và đượ...

TruyenThongViet