Gia đình , nuôi dạy con , nội trợ

Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

Thăm những vùng rượu nho trứ danh ở Pháp


Champagne, Bordeaux, Burgundy…là những mảnh đất sản sinh ra các loại rượu vang nổi tiếng thế giới ở Pháp.

1. Burgundy




Nằm ở phía Đông nước Pháp, Burgundy là một trong những vùng sản xuất rượu nho số một của Pháp ngay từ thời trị vì của vua Charles 1 (768 – 814).

Các khu vực trồng nho chủ yếu tại Burgundy là Chablis, Côte d’Or, Côte Chalonnaise, Mâcon và Beaujolais. Mỗi vùng này đều cho ra 13 loại vang đỏ khác nhau tùy theo độ màu của giống nho Gamay.




Vang đỏ Burgundy được tạo ra từ giống nho Pinot noir, có “tuổi đời” từ 10 đến 20 năm trong khi vang trắng làm từ loại nho lừng danh Chardonnay, không có ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.




2. Bordeaux




Là thủ đô ngành công nghiệp rượu vang thế giới, thành phố cảng miền Tây Nam nước Pháp - Bordeaux sở hữu rất nhiều ngôi làng rượu vang nổi tiếng như Pessac-Léognan, Entre-Deux-Mers, Sauternes và Barsac.

Lịch sử sản xuất rượu của Bordeaux bắt đầu từ giữa thế kỉ 1 nhưng mãi cho tới giữa thế kỉ thứ 12 dưới thời vua Henry 2, rượu Bordeaux mới thực sự được biết đến nhiều.




Bordeaux là quê hương của những loại nho nổi tiếng như Cabernet Sauvignon, Merlot cùng với Sauvignon Blanc và Sémillon. Rượu Bordeaux thường mạnh, nhiều chất chát và có thể ủ lâu hơn so với các loại vang khác, bởi thế, Bordeaux được xem là loại vang “kén” người thưởng thức nhất.




3. Champagne




Ngay từ thế kỷ 17, Champagne đã trở thành trung tâm sản xuất loại vang trứ danh của Pháp khi được tu sĩ Dom Pierre Pérignon phát minh ra kỹ thuật chế biến vang nổ độc nhất vô nhị.




Rượu Champagne được làm từ 3 loại nho chính là Pinot noir đỏ, Pinot meunier đen và Chardonnay trắng. Mỗi loại nho này đều được cắt tỉa theo kỹ thuật đặc biệt để cho chất lượng tốt nhất.




Hiện nay, vùng đất lạnh phía Bắc nước Pháp này là nơi chuyên sản xuất rượu vang sủi bọt nổi tiếng thế giới. Vị của thức uống quyến rũ Champagne này xếp hạng từ Bruit (không ngọt), Demi-Sec (hơi ngọt) và Sec (ngọt).

4. Thung lũng Loire




Với cánh đồng nho rộng 1.125 km 2, thung lũng Loire ở vùng Rhône-Alpes trở thành khu vực sản xuất rượu vang hảo hạng lớn thứ 3 của Pháp. Các vùng sản xuất tên tuổi ở Loire bao gồm Pouilly-Fumé, Vouvray, Sancerre, Bourgueil, Chinon và Saumur.




Thung lũng Loire nổi tiếng với loại vang trắng hàng đầu thế giới. Mặc dù khí hậu vùng không hẳn ưu ái cho các giống nho phát triển mạnh, vùng thung lũng dọc sông Loire vẫn là nơi cho “ra lò” những loại rượu vang đa dạng nhất Pháp với các giống nho chủ yếu là Muscadet, Cabernet Franc và Chenin Blanc.

5. Languedoc




Nằm ở miền Nam nước Pháp, bên bờ Địa Trung Hải xanh tươi, Languedoc được xem là vùng trồng nho và sản xuất rượu vang lớn nhất Pháp và thế giới với diện tích 2.800 km 2.




Languedoc có đến 60 loại vang nổi tiếng khác nhau, mỗi năm đóng góp 40% tổng sản lượng vang sản xuất trong nước. Với những ai sành rượu đều có thể dễ dàng nhận thấy mùi vị đặc trưng cùng độ cồn cao hơn của loại nho được trồng ở vùng nhiều nắng và gió biển.




Merlot, Cabernet Sauvignon, Sauvignon Blanc và Chardonnay là những loại nho chính để sản xuất rượu vang của vùng Languedoc. AOC Classification, Blanquette de Limoux và Vins de Pays d’Oc là những sản phẩm đặc trưng ở Languedoc.

6. Alsace




Là một vùng đất xinh đẹp nơi có khí hậu ôn hòa, dễ chịu ở miền Đông nước Pháp, Alsace vang danh thế giới với loại vang trắng được ra đời sớm nhất quốc gia vùng Tây Âu. Các ruộng nho ở Alsace được trồng thành những dải hẹp chạy từ Bắc sang Nam, trên vùng sườn dốc của dãy Vosges.




“Xứ sở vang trắng” Alsace nổi tiếng với 4 loại rượu nho trắng mang hương vị vô cùng tinh tế như vang trắng Riesling dịu nhẹ, rượu Gewiztraminer cay đậm, rượu Pinot Gris mạnh mẽ và rượu nho xạ Muscat d’Alsace thơm nồng ấm.

7. Thung lũng Rhône




Thung lũng sông Rhône là vùng chủ yếu sản xuất vang đỏ của nước Pháp, 75% vang được sản xuất tại đây là vang đỏ. Trong đó, Grenache, Syrah và Carignan là ba loại nho chính sản xuất vang đỏ, còn vang trắng được làm từ giống nho Clairette, Ugni Blanc và Grenache Blanc.




Tuy rằng có chung điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng nhưng đặc tính rượu và giống nho của miền Bắc và miền Nam thung lũng Rhône hoàn toàn khác nhau. Nếu phía Bắc sản xuất loại vang nghiêng về chất lượng như vang đỏ từ loại nho Syrah, vang trắng từ loại nho thơm Viognier thì phía Nam được biết đến là vùng sản xuất thiên về số lượng hơn chất lượng. Một điều thú vị nơi đây là các loại cây ăn quả như lê, quả hạnh, ô liu và hoa oải hương được trồng xem kẽ trong các cánh đồng nho bạt ngàn.

Theo Vnexpress





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Kết Web

Nguon Tin Viet

Nguồn Tin Mới

  • Truyền Thuyết Thánh Gióng #BachKhoaThu #LichSu #ThanhGiong #kechuyenchobe https://youtu.be/BaPKSYL3mFw
  • Windows 11, phiên bản mới nhất của hệ điều hành phổ biến của Microsoft, mang lại nhiều tính năng mới và cải tiến hấp dẫn cho người dùng. Nếu bạn quan tâm...
  • Doanh nghiệp ở TP HCM đặt hàng nhà khoa học nghiên cứu kỹ thuật trồng nấm mối đen ứng dụng công nghệ IoT giúp chủ động giám sát các chỉ số môi trường nê...
  • *Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, thiết lập thói quen thoa kem chống nắng từ tuổi 20 để có làn da căng bóng, mịn màng ở tuổi 40, 50.* 1. Thoa kem chống nắ...
  • Không chỉ có kết quả kinh doanh kém sắc, chất lượng tài sản của Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam cũng ở tình trạng rất xấu khi hầu hết tài sản nằm ở cá...
  • Nếu bạn muốn có mái tóc khỏe nhất, bóng mượt nhất và bộ móng chắc khỏe nhất, thì sức khỏe của tóc và móng có mối liên hệ với nhau, nghĩa là bạn có thể...
  • - *Wed, 18:05*: Bán tên miền - Tên miền đẹp cho lĩnh vưc giáo dục, IT. https://t.co/dOLfqMeY72
  • Hoa cỏ dại.
  • Ngọc “miu” đóng vai trò là người tình của Văn kính Dương, đồng thời mắt xích quan trọng trong vụ án sản xuất ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu . Chiều ...
  • Nếu như trong bếp nhà bạn chưa từng xuất hiệu cải cầu vồng, thì bây giờ chính là thời gian để thử nghiệm loại rau mới này. Phổ biến như cải xoăn, cải cầu ...
  • *Điểm du lịch tại Đài Loan sẽ là sự lựa chọn thú vị giành cho những bạn yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên pha lẫn nét hiện đại.* *1. Công viên quốc gia Taroko*...
  • Cẩn thận kẻo ngộ độc khi ăn cherry *Cherry có giá khá đắt và thường mọi người phải mua ở các siêu thị lớn. Cherry ngon và bổ, thêm giá đắt đỏ nên được coi...
  • [image: Image may contain: 1 person, smiling, closeup] Người mẫu facebook
  • [image: ngoc trinh] Source : Tuyetsac,Com
  • Tử đằng - Wisteria floribunda ,WIS00085 http://ift.tt/1n55SqV
  • Blake Lively sinh ngày 25/08/1987 tại California, Mỹ. Cô là diễn viên, người mẫu nổi tiếng của nước này. Một số phim có sự tham gia của Blake Livel...
  • Dịch vụ tiểu blog (micro-blogging)Tumblr vừa nhận được khoản đầu tư tài chính trị giá 85 triệu USD từ Greylock Partners và Union Square Ventures, và đượ...

TruyenThongViet