Gia đình , nuôi dạy con , nội trợ

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

6 sự thật đàn ông muốn nói thẳng với bạn




"Anh luôn dạt dào cảm xúc, chỉ là anh không biết cách thể hiện ra sao thôi"

Phái mạnh thường bị phụ nữ quy kết là những kẻ vô tâm, vô cảm, lạnh lùng. Điều đó có thể đúng đối với một số người đàn ông. Nhưng họ vẫn ngầm muốn phụ nữ hiểu đây không phải đặc tính chung của tất cả phái mạnh.

Trên thực tế, cuộc sống luôn khuyến khích đàn ông biết kìm nén tình cảm của mình, giữ mình luôn mạnh mẽ, im lặng để trở thành chỗ dựa vững chắc cho phái yếu. Về phía cá nhân, hầu hết đàn ông đều chịu ảnh hưởng từ cha mình - người hiểu rõ cảm xúc của bản thân và biết cách làm thế nào để thể hiện chúng đúng lúc, đúng chỗ.

Những người phụ nữ thông minh thường sẽ hiểu được đàn ông cũng chất chứa đầy xúc cảm. Và họ hiểu được các trạng thái cảm xúc đó thông qua cử chỉ, dáng vẻ bề ngoài. Người phụ nữ khôn ngoan cũng là người biết thời gian và địa điểm phù hợp để người đàn ông của mình bộc lộ rõ các xúc cảm ấy.

"Anh không sợ kết hôn, nhưng anh phải cực kỳ chắc chắn về điều đó thì mới dám hứa hẹn"

Sự thật này cho thấy tất cả đàn ông đều cảm thấy vô cùng khó khăn, sợ hãi khi buộc phải hứa hẹn, cam kết trong một mối quan hệ vừa mới bắt đầu. Tuy nhiên, các chàng trai lo lắng nếu nói thẳng với người yêu vấn đề này sẽ làm họ phật lòng.




Một nghiên cứu gần đây đăng trên tờ USA Today cho biết: số đàn ông thích kết hôn hơn sống độc thân nhiều hơn phụ nữ. Và đàn ông cũng quan tâm đến các vấn đề quan trọng của cuộc sống gia đình tương tự phụ nữ.

Còn theo một cuộc khảo sát được tiến hành với 12.000 đàn ông và phụ nữ ở độ tuổi 15 - 44, trước câu hỏi "Bạn có đồng ý với phương án kết hôn tốt hơn trải qua cuộc sống độc thân không?", 66% đàn ông và 51% phụ nữ đồng ý với ý kiến này.

Đàn ông cho biết, nếu gặp được một người phụ nữ mà họ cảm thấy tuyệt vời, hầu hết cánh mày râu đều mong muốn gắn bó cả đời mình mà không chút nuối tiếc hay hối hận. Trong trường hợp này, họ sẵn sàng cam kết về một mối quan hệ lâu dài mà không cần người phụ nữ kia phải gợi ý hay gây áp lực để họ buộc phải hứa hẹn chuyện kết hôn.

"Tất nhiên, ham muốn tình dục luôn chảy trong cơ thể anh, nhưng điều đó không có nghĩa anh là một kẻ nghiện tình dục"

Các bức tranh biếm họa thường hay mô phỏng về sự ham muốn của phái mạnh bằng hình ảnh họ không thể kìm nén được bản thân khi nhìn thấy một cô gái nóng bỏng.

Sự thật là cũng có một số chàng trai nghĩ về tình dục từng giây, từng phút. Nhưng với đa số đàn ông , ham muốn tình dục chỉ xuất hiện đúng thời điểm, đúng tình huống và gần như là phải đúng người họ muốn.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, nhiều người có quan niệm rất thoáng về "chuyện ấy". Song không phải tất cả đàn ông đều ngày đêm chỉ biết đến tình dục. Tuy nhiên, đây là vấn đề nhạy cảm nên dù muốn nói thẳng cho bạn hiểu thì họ không thể nói được.

"Tất cả mọi thứ em đã nghe nói về cái tôi của đàn ông đều là sự thật"

Người ta thường ví von cái tôi của người đàn ông giống như một quả bóng: có thể dần phình to, xì hơi một cách từ từ, hoặc nổ tung khi có sự tấn công của một cây kim nhọn.

Đàn ông có thể chấp nhận 2 suy nghĩ đầu tiên về cái tôi của mình. Nhưng họ sẽ không bao giờ thừa nhận mình là người có lòng tự trọng cao và cái tôi cá nhân dễ dàng bị kích thích chỉ vì một tác động nhỏ.

Dẫu vậy thì trên thực tế, chỉ cần một lời nói, hành động vô tình của phụ nữ cũng có ảnh hưởng nghiêm trọng đến bản lĩnh đàn ông. Bởi điều này chẳng khác nào một phát súng trực diện tấn công trái tim họ. Và hậu quả xấu nhất là nó có thể dẫn đến sự "tử vong" của một mối quan hệ.

Nếu một người phụ nữ muốn thu hút và "bắt thóp" được đàn ông, cô ấy sẽ phải trở thành người đam mê cuồng nhiệt cái tôi của người đàn ông ấy. Cô ấy phải học cách ủng hộ việc người đàn ông của mình luôn yêu quý bản thân. Và khi cần nói ra một sự thật nào đó, cô ấy phải đặc biệt nhẹ nhàng.

"Anh cần sự tự do và độc lập, và anh sợ em sẽ trở thành cai ngục cầm tù cả cuộc đời anh"

Đàn ông vô cùng sợ bị trói buộc, sợ cảnh tù túng. Đó là nguyên nhân lý giải cho việc tại sao họ luôn thận trọng với việc cam kết trong một mối quan hệ lâu dài. Thường thì họ sẽ phải nghĩ tới nghĩ lui tất cả các phương án có thể xảy ra khi muốn gắn bó cuộc đời mình với một người phụ nữ mà họ yêu thương trước khi đưa ra quyết định kết hôn.

Có lẽ hơn ai hết, đối tác của người đàn ông trong một mối quan hệ chính là người biết cách làm thế nào để duy trì giới hạn thích hợp giữa sự ràng buộc và độc lập. Những người phụ nữ khôn ngoan nhất là người luôn để cho nửa kia của mình dư dả không gian, thời gian riêng tư cả trước và sau khi kết hôn.

"Anh muốn chia sẻ ước mơ, hoài bão, mối quan tâm và quan điểm của riêng mình mà không vấp phải phản ứng thái quá"

Thực ra đàn ông luôn có rất nhiều điều muốn nói với người yêu/vợ mình, nhưng họ thường ngần ngại và giữ lại trong lòng. Tại sao lại vậy? Nguyên nhân cũng chỉ bởi họ sợ đối mặt với sự tấn công cảm xúc từ phụ nữ.

Ngay cả khi muốn đưa ra nhận xét của mình về trang phục bạn mặc không phù hợp, bạn thiếu kĩ năng tổ chức... họ cũng thường lo lắng về phản ứng của bạn khi nghe những lời bình luận đó. Bởi thực tế cho thấy hầu hết phụ nữ đều khá giàu cảm xúc, nhạy cảm trước mọi tình huống, đặc biệt là khi bị chỉ trích.

Cũng có trường hợp người đàn ông khéo léo nghĩ ra cách tinh tế nhất để bày tỏ ý kiến của mình trước một vấn đề nhạy cảm. Song họ không dám chắc là mình có phải đón nhận trận bão cảm xúc sẽ ập đến từ đối tượng mà họ nói chuyện hay không. Vì thế, họ chọn phương án im lặng cho an toàn.

Theo Trí Thức Trẻ



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Kết Web

Nguon Tin Viet

Nguồn Tin Mới

  • Bạn vừa mới mua cho mình một em máy tính mới ngon nghẻ nhưng đang không biết nên chọn phần mềm nào để cài đặt cho em nó và có thực sự cho bạn những trải ...
  • Truyền Thuyết Thánh Gióng #BachKhoaThu #LichSu #ThanhGiong #kechuyenchobe https://youtu.be/BaPKSYL3mFw
  • Doanh nghiệp ở TP HCM đặt hàng nhà khoa học nghiên cứu kỹ thuật trồng nấm mối đen ứng dụng công nghệ IoT giúp chủ động giám sát các chỉ số môi trường nê...
  • *Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, thiết lập thói quen thoa kem chống nắng từ tuổi 20 để có làn da căng bóng, mịn màng ở tuổi 40, 50.* 1. Thoa kem chống nắ...
  • Không chỉ có kết quả kinh doanh kém sắc, chất lượng tài sản của Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam cũng ở tình trạng rất xấu khi hầu hết tài sản nằm ở cá...
  • Nếu bạn muốn có mái tóc khỏe nhất, bóng mượt nhất và bộ móng chắc khỏe nhất, thì sức khỏe của tóc và móng có mối liên hệ với nhau, nghĩa là bạn có thể...
  • - *Wed, 18:05*: Bán tên miền - Tên miền đẹp cho lĩnh vưc giáo dục, IT. https://t.co/dOLfqMeY72
  • Hoa cỏ dại.
  • Ngọc “miu” đóng vai trò là người tình của Văn kính Dương, đồng thời mắt xích quan trọng trong vụ án sản xuất ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu . Chiều ...
  • Nếu như trong bếp nhà bạn chưa từng xuất hiệu cải cầu vồng, thì bây giờ chính là thời gian để thử nghiệm loại rau mới này. Phổ biến như cải xoăn, cải cầu ...
  • *Điểm du lịch tại Đài Loan sẽ là sự lựa chọn thú vị giành cho những bạn yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên pha lẫn nét hiện đại.* *1. Công viên quốc gia Taroko*...
  • Cẩn thận kẻo ngộ độc khi ăn cherry *Cherry có giá khá đắt và thường mọi người phải mua ở các siêu thị lớn. Cherry ngon và bổ, thêm giá đắt đỏ nên được coi...
  • [image: Image may contain: 1 person, smiling, closeup] Người mẫu facebook
  • [image: ngoc trinh] Source : Tuyetsac,Com
  • Tử đằng - Wisteria floribunda ,WIS00085 http://ift.tt/1n55SqV
  • Blake Lively sinh ngày 25/08/1987 tại California, Mỹ. Cô là diễn viên, người mẫu nổi tiếng của nước này. Một số phim có sự tham gia của Blake Livel...
  • Dịch vụ tiểu blog (micro-blogging)Tumblr vừa nhận được khoản đầu tư tài chính trị giá 85 triệu USD từ Greylock Partners và Union Square Ventures, và đượ...

TruyenThongViet