Gia đình , nuôi dạy con , nội trợ

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

'Thiên đường bị bỏ quên' ở Campuchia


Hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ với nước biển xanh trong veo, cát trắng tinh và nhiều hoạt động thú vị.


Xuôi về phía Nam, ngoài khơi thành phố biển Sihanoukville, Campuchia có một nơi được gọi là “thiên đường bị bỏ quên”. Đó là nơi mang vẻ đẹp hoang sơ với những bờ cát trắng trải dài và nước biển xanh trong - đảo Koh Rong.


Cái tên mỹ miều “thiên đường bị bỏ quên” là của một bài báo nước ngoài dành cho Koh Rong, 1 trong 45 điểm đáng du lịch nhất năm 2012. Bởi trái ngược hẳn với nước bạn Thái Lan vốn nhộn nhịp du lịch biển, các hòn đảo của Campuchia hầu như bị lãng quên cho tới tận bây giờ.




Đến Koh Rong từ thành phố biển sôi động Sihanoukville


Cách thuận tiện nhất để tới đảo Koh Rong là trải qua 2 giờ đi tàu từ Sihanoukville, một thành phố biển ở miền Nam Campuchia. Người Sài Gòn muốn đi Sihanoukville có 2 con đường chính. Dễ dàng nhất là qua cửa khẩu Mộc Bài đi Phnompenh, bắt xe về phía Nam tới Sihanoukville. Hoặc con đường khác là vòng xuống Hà Tiên, qua cửa khẩu Xà Xía và vượt qua tỉnh Kampot để đến nơi.

Đa số các tour du lịch đi theo con đường đầu tiên, trong khi cung đường thứ hai lại hấp dẫn dân phượt bởi nhiều trải nghiệm mới lạ.



Mua vé tàu đi Koh Rong rất dễ tại mọi khách sạn hoặc đại lý du lịch ở Sihanoukville. Vé tàu khứ hồi chỉ tốn 5 USD (100.000 đồng), nhưng sẽ thú vị hơn khi kết hợp tham gia các tour đi đảo Kok Rong giá từ 20 -35 USD (400.000 - 700.000 đồng).

Tour được tổ chức có cả ăn uống buffet trên tàu và snorkeling (lặn với ống thở) hoặc diving (lặn với bình khí nén). Tàu thường đi về trong ngày và bạn có thể dành thời gian còn trống để khám phá thành phố biển sôi động này.



Sihanoukville hấp dẫn nhất là vào ban đêm. Đó là khi bãi biển ngập tràn ánh đèn màu của hàng chục nhà hàng và quán bar san sát, hòa với ánh nến huyền ảo thắp trên hàng trăm chiếc bàn ăn kê sát biển cùng những chiếc ghế mây lót nệm to sụ.

Ăn uống cũng khá rẻ, chỉ với 3,5 -5 USD (70.000 - 100.000 đồng) cho một đĩa hải sản tươi ngon thưởng thức cùng ly bia Angkor mát lạnh.



Điểm cộng đặc biệt nữa cho đêm ở Sihanoukville là pháo hoa. Từ pháo cây cầm tay để bắn như ở Việt Nam những năm 90, hay pháo hú và pháo hoa lớn. Các em bé người địa phương bán pháo hoa cho khách dọc bãi biển.

Và sau khi đã no nê với hải sản, Sihanoukville còn sẵn sàng chiều lòng những du khách thích náo nhiệt với nhiều quán bar náo nhiệt trên biển cho tới tận sáng.





Trong số các tour đi đảo Koh Rong, có tour du lịch bằng tàu đến một vịnh đảo nhỏ hơn tên gọi Koh Rong Samloem, ở ngay cạnh nhưng hoang sơ và đẹp hơn đảo lớn Koh Rong.


Tàu tham quan đảo mang đậm chất “Tây”. Có 2 tầng và 1 boong lớn như kiểu tầng thượng, tàu còn được trang bị quầy bar phục vụ đầy đủ bia rượu và dàn DJ cùng hệ thống âm thanh hoành tráng. Trên boong tầng thượng ngoài những giường tắm nắng cũng được trang bị loa thùng, đèn chiếu đầy đủ để phục vụ các buổi tiệc đêm trên tàu.




Trên đường tới Koh Rong Samloem, du khách sẽ được thoải mái hóng gió biển và ngắm nhìn cây cầu Morakot hùng vĩ. Tàu Party Boat dừng 30 phút gần một hòn đảo nhỏ để vui chơi và ăn trưa. Áo phao và ống thở luôn sẵn sàng cho snorkeling thưởng lãm những rặng san hô và sinh vật biển huyền ảo tuyệt vời. Hay trò chơi nhảy từ boong tầng thượng xuống biển cũng rất thú vị cho ai thích cảm giác mạnh.

Buffet trưa hấp dẫn sẽ chờ sẵn trên tàu. Và hãy thử lên boong tầng thượng để trải nghiệm sự tuyệt vời khi thưởng thức đồ ăn ngon giữa cảnh biển bao la.





Khoảng chừng sau 2 tiếng thì tàu tới Koh Rong Samloem. Đứng từ xa đã có thể nhận thấy vẻ đẹp thiên đường của nơi này với những cầu tàu vươn xa trên nước biển lặng êm màu ngọc bích. Cùng với đó là những bờ cát trắng mịn trải dài ngút ngát nổi bật trên những cánh rừng nhiệt đới xanh mướt phía sau.

Đối lập hoàn toàn với Sihanoukville sôi động, Koh Rong Samloem đích thực là một “thiên đường” hoang sơ và dịu êm khiến bạn mê mệt ngay khi đặt chân lên. Bạn sẽ được thư giãn hoàn toàn giữa làn nước biển trong vắt và ấm áp vùng nhiệt đới. Du khách ngoài tắm biển còn có thể giải trí với thú vui câu cá và ghé thăm cảng cá nơi đây.





Trên đảo Koh Rong Samloem gần như không có người dân sinh sống mà chỉ có một resort mang tên Paradise theo phong cách “Tây”. Resort có các phòng bungalows ngay tại bãi biển cho du khách nghỉ lại qua đêm. Còn có một quầy bar với bartender, một sàn nhảy cực lớn trên bờ biển để phục vụ những buổi tiệc đêm sôi động cho khách ở lại trên đảo.




Sau khoảng 3 giờ cho khách vui chơi giải trí trên đảo, tàu về lại đất liền lúc 5h30 chiều. Khi rời nơi đây, mỗi chúng tôi đều tự nhủ nếu có dịp chắc chắn sẽ còn trở lại thiên đường biển đảo này. Và dám chắc rằng bạn cũng sẽ như thế khi ghé thăm Koh Rong Samloem.


Theo Infonet






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Kết Web

Nguon Tin Viet

Nguồn Tin Mới

  • Để máy tính của bạn chạy mượt mà hơn, hãy tối ưu hóa hệ điều hành Windows của mình và đảm bảo rằng nó hoạt động mượt mà hơn, sau đây là một số biện pháp...
  • Doanh nghiệp ở TP HCM đặt hàng nhà khoa học nghiên cứu kỹ thuật trồng nấm mối đen ứng dụng công nghệ IoT giúp chủ động giám sát các chỉ số môi trường nê...
  • *Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, thiết lập thói quen thoa kem chống nắng từ tuổi 20 để có làn da căng bóng, mịn màng ở tuổi 40, 50.* 1. Thoa kem chống nắ...
  • Không chỉ có kết quả kinh doanh kém sắc, chất lượng tài sản của Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam cũng ở tình trạng rất xấu khi hầu hết tài sản nằm ở cá...
  • Nếu bạn muốn có mái tóc khỏe nhất, bóng mượt nhất và bộ móng chắc khỏe nhất, thì sức khỏe của tóc và móng có mối liên hệ với nhau, nghĩa là bạn có thể...
  • - *Wed, 18:05*: Bán tên miền - Tên miền đẹp cho lĩnh vưc giáo dục, IT. https://t.co/dOLfqMeY72
  • Hoa cỏ dại.
  • Ngọc “miu” đóng vai trò là người tình của Văn kính Dương, đồng thời mắt xích quan trọng trong vụ án sản xuất ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu . Chiều ...
  • Nếu như trong bếp nhà bạn chưa từng xuất hiệu cải cầu vồng, thì bây giờ chính là thời gian để thử nghiệm loại rau mới này. Phổ biến như cải xoăn, cải cầu ...
  • *Điểm du lịch tại Đài Loan sẽ là sự lựa chọn thú vị giành cho những bạn yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên pha lẫn nét hiện đại.* *1. Công viên quốc gia Taroko*...
  • Cẩn thận kẻo ngộ độc khi ăn cherry *Cherry có giá khá đắt và thường mọi người phải mua ở các siêu thị lớn. Cherry ngon và bổ, thêm giá đắt đỏ nên được coi...
  • [image: Image may contain: 1 person, smiling, closeup] Người mẫu facebook
  • [image: ngoc trinh] Source : Tuyetsac,Com
  • Tử đằng - Wisteria floribunda ,WIS00085 http://ift.tt/1n55SqV
  • Trương Thán và Tôn Ngư cũng nhìn về chiếc đầu này. Hai người đều kinh hãi. Không, là một người kinh, một người hãi. Trong giang hồ sóng to gió lớn, tro...
  • Blake Lively sinh ngày 25/08/1987 tại California, Mỹ. Cô là diễn viên, người mẫu nổi tiếng của nước này. Một số phim có sự tham gia của Blake Livel...
  • Dịch vụ tiểu blog (micro-blogging)Tumblr vừa nhận được khoản đầu tư tài chính trị giá 85 triệu USD từ Greylock Partners và Union Square Ventures, và đượ...

TruyenThongViet