Gia đình , nuôi dạy con , nội trợ

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

10 'viên ngọc' du lịch tỏa sáng ở lục địa đen


Châu Phi hoang dã là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai ưa phiêu lưu mạo hiểm.


1. Algiers, Algeria




Đến với thành phố thủ đô ven biển của đất nước Algeria, bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng khi khám phá những đại lộ rộng lớn, bờ sông xanh mát cùng vô số các công trình đậm phong cách kiến trúc Pháp còn đọng lại từ thời thuộc địa.




Người Pháp đã xây dựng Algiers trở thành “Paris của Bắc Phi”. Những tòa biệt thự mái vòm, những quảng trường bên sườn đồi, bảo tàng cổ kính… tất cả đều gợi cho du khách về cung điện Marseille và khung cảnh tuyệt vời trên đồi Montmartre ở Paria hoa lệ.


Với những bãi biển xanh tươi cùng cuộc sống bình dị của người dân nơi đây hẳn bạn sẽ muốn nán lại Algiers nhiều hơn dự kiến.




2. Khortoum, Sudan




Là thủ đô của quốc gia lớn nhất châu Phi, Khortoum nổi tiếng thế giới là một trong những thành phố an toàn và hiếu khách trên thế giới.


Nơi đây, tội phạm đường phố gần như không tồn tại nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khám phá cuộc sống của những người dân bên bờ sông, nơi sông Nile Trắng và Xanh hòa chung một dòng đổ ra Địa Trung Hải. Bạn đừng ngạc nhiên hay bất ngờ khi được người dân nơi đây mời vào nhà và thưởng thức cùng họ tách trà ngon mát.




3. Lamu, Kenya




Tọa lạc trên hòn đảo Lamu ven bờ Ấn Độ Dương, Luma là một trong những điểm thu hút du lịch hàng đầu ở Lục địa đen, được UNESCO công nhận là di sản thế giới.


Hình thành từ thế kỷ 14 với các công trình mang đậm phong cách kiến trúc Swahili xưa, phố cổ Luma trở thành một trong những khu định cư của người Swahili gốc dọc vùng duyên hải Đông Phi.




Tới thị trấn xinh đẹp này bạn có thể vừa lang thang trên những con đường nhỏ quanh phố vừa thưởng thức biển xanh cát vàng ở bãi biển Shela còn nguyên vẻ hoang sơ, tĩnh lặng.


4. Bulawayo, Zimbabwe




Zimbabwe không chỉ nổi tiếng với thác Victoria, một trong những thác nước lớn nhất và đẹp nhất thế giới, mà còn có Bulawayo – “thành phố của các vị vua” rộng lớn cho du khách thỏa lòng khám phá và tận hưởng vẻ đẹp hiện đại và năng động của nó.




Thú vị hơn, du khách có thể ngồi trên những chiếc xe bò sáu con kéo để dạo quanh trung tâm thành phố. Bạn cũng có thể tận hưởng ánh mặt trời buông tỏa khắp thành phố, hay ghé thăm các viện bảo tàng, khu phố truyền thống.


5. St. Louis, Senegal




St. Louis hẳn là thành phố tuyệt nhất châu Phi cho những ai đã từng có những giây phút trải nghiệm thú vị tại vùng đất bên dòng Senegal thăm thẳm.


Được hình thành trên một hòn đảo nhỏ, nơi từng là khu định cư đầu tiền của Pháp ở Tây Phi, St. Louis là thành phố của nhạc Jazz. Bạn có thể lắng nghe những khúc Jazz đầy ngẫu hứng hòa mình trong những làn gió vùng nhiệt đới nắng chói chang.




Tại bãi biển phía Bắc thành phố, du khách dễ dàng tìm thấy khu làng chài đánh cá ven biển, nơi vẫn tự hào có đến 200 chiếc thuyền đánh cá màu sắc khác nhau neo đậu.




6. Maun, Botswana




Cách đây khoảng 2 thập kỷ, Maun đơn giản là một thị trấn chăn nuôi bò trên những con đường bám đầy bụi, cùng với phương tiện di chuyển chính là xe lừa. Maun ngày nay đã đổi khác, nơi đây đã trở thành trung tâm lắp đặt trang thiết bị săn bắn hàng đầu châu Phi.




Du khách bị Maun hấp dẫn bởi những cửa hàng mua sắm sầm uất cùng những vùng đất sa mạc rộng lớn rất tuyệt cho hoạt động săn bắn cả ngày của bạn. Hệ thống sân bay nội địa tại Maun trở thành một trong những phi trường bận rộn nhất ở châu Phi, đưa chân bạn đến sa mạc Kalahari và tha hồ cắm trại tại vùng châu thổ Okavango màu mỡ.


7. Tangier, Morocco




Dù Marocco nổi tiếng với thành phố Casablanca lãng mạn, nằm ven bờ Đại Tây Dương, song Tangier hứa hẹn là điểm đến thú vị để bạn khám phá.


Hình thành từ thế kỷ thứ 5 trước công nguyên với sự pha trộn của rất nhiều nền văn hóa khác nhau, thành phố Tangier phía Bắc Marocco sẽ khiến bạn có cảm giác vừa hoài cổ vừa năng động.




Tại các khu chợ trời đêm rực rỡ sắc màu và những tiệm trà thân thuộc vẫn có dân bản địa mặc những bộ đồ Djellaba truyền thống tụ tập, bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống bình dị mà vô cùng thú vị nơi đây.




8. Windhoek, Nambia




Windhoek là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Nambia, nằm trên cao nguyên Khomas cao 1.700m so với mực nước biển.


Trở thành thủ đô đẹp nhất lục địa đen, thành phố Windhoek nhanh chóng nổi tiếng với biệt danh “Thủ đô tiệc tùng của châu lục”, hàng năm đã thu hút hàng triệu du khách.


Nếu may mắn bạn sẽ được tham gia các lễ hội vô cùng sôi động như lễ hội đường phố Windhoek tổ chức vào tháng 3 và lễ hội bia Oktoberfest có hơi hướng của người Đức tại đây. Bạn cũng có thể dạo quanh thành phố và ngắm nhìn những tòa nhà Đức truyền thống cùng các công trình sơn màu hiện đại, vô cùng nổi bật giữa trung tâm thủ đô.


9. Grahamstown, Nam Phi




Nổi tiếng là thành phố lễ hội của Eastern Cape, Grahamstown là vùng đất đầy sự đam mê và quyến rũ, vốn được biết đến với tên gọi “thành phố của các vị thần”


Ngay khi đặt chân đến thanh phố này, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vô số các công trình kiến trúc bậc nhất như các viện bảo tàng dành riêng cho lịch sử châu Phi, các công trình tôn vinh âm nhạc, văn học, nghệ thuật đỉnh cao. Nếu có dịp đến Grahamstown vào khoảng trung tuần tháng 7, du khách còn được tham gia vào sự kiện liên hoan nghệ thuật quốc gia hàng năm tại đây.


10. Kumasi, Ghana




Nếu người dân Ghana được biết đến là những người thân thiện nhất châu Phi, thì người dân Ashanti của “thành phố vườn ươm” Kumasi nổi tiếng là những người vui vẻ nhất quốc gia vùng Tây Phi.


Với khoảng 10.000 quầy hàng lớn nhỏ khác nhau, khu chợ Kejetia ở Kumasi trở thành khu chợ lớn nhất Tây Phi. Thành phố luôn đông đúc dân cư bản địa và khách du lịch này luôn tràn ngập tiếng cười, sự vui vẻ và lòng mến khách mà họ dành cho nhau.


Theo Vnexpress






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Kết Web

Nguon Tin Viet

Nguồn Tin Mới

  • Để máy tính của bạn chạy mượt mà hơn, hãy tối ưu hóa hệ điều hành Windows của mình và đảm bảo rằng nó hoạt động mượt mà hơn, sau đây là một số biện pháp...
  • Doanh nghiệp ở TP HCM đặt hàng nhà khoa học nghiên cứu kỹ thuật trồng nấm mối đen ứng dụng công nghệ IoT giúp chủ động giám sát các chỉ số môi trường nê...
  • *Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, thiết lập thói quen thoa kem chống nắng từ tuổi 20 để có làn da căng bóng, mịn màng ở tuổi 40, 50.* 1. Thoa kem chống nắ...
  • Không chỉ có kết quả kinh doanh kém sắc, chất lượng tài sản của Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam cũng ở tình trạng rất xấu khi hầu hết tài sản nằm ở cá...
  • Nếu bạn muốn có mái tóc khỏe nhất, bóng mượt nhất và bộ móng chắc khỏe nhất, thì sức khỏe của tóc và móng có mối liên hệ với nhau, nghĩa là bạn có thể...
  • - *Wed, 18:05*: Bán tên miền - Tên miền đẹp cho lĩnh vưc giáo dục, IT. https://t.co/dOLfqMeY72
  • Hoa cỏ dại.
  • Ngọc “miu” đóng vai trò là người tình của Văn kính Dương, đồng thời mắt xích quan trọng trong vụ án sản xuất ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu . Chiều ...
  • Nếu như trong bếp nhà bạn chưa từng xuất hiệu cải cầu vồng, thì bây giờ chính là thời gian để thử nghiệm loại rau mới này. Phổ biến như cải xoăn, cải cầu ...
  • *Điểm du lịch tại Đài Loan sẽ là sự lựa chọn thú vị giành cho những bạn yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên pha lẫn nét hiện đại.* *1. Công viên quốc gia Taroko*...
  • Cẩn thận kẻo ngộ độc khi ăn cherry *Cherry có giá khá đắt và thường mọi người phải mua ở các siêu thị lớn. Cherry ngon và bổ, thêm giá đắt đỏ nên được coi...
  • [image: Image may contain: 1 person, smiling, closeup] Người mẫu facebook
  • [image: ngoc trinh] Source : Tuyetsac,Com
  • Tử đằng - Wisteria floribunda ,WIS00085 http://ift.tt/1n55SqV
  • Trương Thán và Tôn Ngư cũng nhìn về chiếc đầu này. Hai người đều kinh hãi. Không, là một người kinh, một người hãi. Trong giang hồ sóng to gió lớn, tro...
  • Blake Lively sinh ngày 25/08/1987 tại California, Mỹ. Cô là diễn viên, người mẫu nổi tiếng của nước này. Một số phim có sự tham gia của Blake Livel...
  • Dịch vụ tiểu blog (micro-blogging)Tumblr vừa nhận được khoản đầu tư tài chính trị giá 85 triệu USD từ Greylock Partners và Union Square Ventures, và đượ...

TruyenThongViet