Gia đình , nuôi dạy con , nội trợ

Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Những người vợ sung sướng vì có chồng tốt





Vợ chồng Nhung - Quân từ khi yêu và lấy nhau đến nay đã 8 năm (4 năm yêu và 4 năm kết hôn). Thế nhưng tình cảm của anh xã đối với Nhung (27 tuổi) chưa bao giờ thay đổi. Chồng Nhung từ lúc yêu đến lúc cưới vẫn luôn dịu dàng, nhường nhịn và luôn là chỗ dựa, che chở, bảo vệ, không để vợ con phải chịu bất cứ tổn thương nào.


Dù có công việc và những đam mê riêng, nhưng chồng Nhung không bao giờ quên dành thời gian cho vợ cho con. Nhung kể rằng: “Những ngày nghỉ, anh thường đưa mình đi bất cứ đâu theo yêu cầu của hai mẹ con. Anh có thể ngồi ngáp ngáp cả buổi để đợi vợ đi làm tóc, con chơi trong công viên. Khi cùng vợ con đi siêu thị, anh lại tình nguyện làm chân xách đồ, sai vặt của vợ.


Vợ con chỉ bị hắt hơi sổ mũi qua loa cũng có anh đi mua thuốc cùng. Mỗi khi anh buộc phải tụ tập riêng thì đều nhanh chóng về vì sợ vợ con ở nhà buồn. Thậm chí những lúc anh gặp trục trặc trong công việc, khi về nhà anh vẫn tươi cười với vợ con nữa”.


Những người vợ sung sướng vì có chồng tốt 1


Dù có công việc và những đam mê riêng, nhưng chồng Nhung không bao giờ quên dành thời gian cho vợ cho con. Ảnh minh họa


Chưa bao giờ mình thấy anh bi quan hay chán nản cả. Anh luôn giành hết những việc nặng nhọc trong nhà. Đặc biệt, quan tâm đến vợ con hết lòng, anh cũng rất chu đáo với gia đình 2 bên nội ngoại. Anh được lòng từ người lớn đến trẻ con. Cả nhà nội ngoại đều rất quý anh nên mình là vợ cũng được tiếng thơm lây vì chồng”.


Nhung cũng chia sẻ rằng, khác với nhiều người chồng khác bắt vợ phải thay đổi thì anh xã Nhung ngay từ đầu đã chấp nhận những khuyết điểm và các tật xấu khác của Nhung. Chồng Nhung chưa từng bắt Nhung phải thay đổi điểm này điểm nọ.


Trong gia đình nhỏ của mình, chồng Nhung cũng luôn thể hiện là một người trụ cột gia đình đúng nghĩa: “4 năm vợ chồng ở bên nhau, dù kinh tế vẫn còn khá vất vả. Nhưng anh luôn thể hiện là người trụ cột gia đình. Chưa bao giờ, anh đặt lên vai mình "gánh nặng" nào. Điều này khiến mình có cảm giác việc chồng muốn mình làm chỉ là yêu chồng, chăm sóc gia đình thế là đủ. Nhưng thương chồng, mình vẫn cố gắng làm việc, chia sẻ gánh nặng về kinh tế cùng anh”.


Vợ chồng Nhung cưới xong ở riêng ngay nên rất ít va chạm với mẹ chồng. Tuy thế, khi xảy ra va chạm nào đó với nhà chồng hay khi Nhung gặp ức chế trong chuyện gì, anh xã Nhung đều cư xử rất tuyệt: “Anh luôn là tấm lá chắn cho mình trong mọi hoàn cảnh. Anh sẵn sàng để mẹ đẻ, để vợ đổ hết bực tức lên đầu nếu có mâu thuẫn. Chỉ sau khi mọi chuyện nguôi ngoai, anh mới tiến đến góp ý cho từng người. Vì thế, mình và mẹ chồng nể anh một phép”.


Vì có một người chồng chu đáo và yêu thương vợ như thế, nên cuộc sống với người vợ trẻ 27 tuổi này lúc nào cũng hạnh phúc như sống ở thiên đường: “Sống cùng chồng đã gần chục năm nhưng mình vẫn thấy cảm giác vợ chồng tin tưởng và gần gũi nhau hơn trước. Do đó, trong cuộc sống hay công việc, mình có gặp vất vả thế nào cũng chưa bao giờ kêu ca mà luôn nghĩ về chồng đã vất vả vì mình mà sớm tìm ra cách giải quyết”.


Hạnh phúc khi kể về người chồng tốt của mình, Nhung không giấu nổi niềm vui ánh lên trên khuôn mặt. Nhung bảo: “Những việc anh làm cho mình chỉ đơn giản và nhỏ bé là vậy. Mình cũng biết anh chẳng phải là người phi thường gì. Nhưng gần chục năm rồi mình vẫn thấy yêu chồng lắm và thấy chồng trên cả tuyệt vời ấy”.


Cũng may mắn vì có người chồng tốt, Hương (Hòa Mã, Hà Nội) thấy cuộc sống 5 năm bên chồng thật ý nghĩa và nhiều niềm vui. Càng ngày, Hương càng yêu và cảm phục anh xã hơn trước rất nhiều.


Vợ chồng ở riêng, Hương lại sức khỏe yếu nên hầu như việc nhà chồng đỡ đần Hương rất nhiều. Mỗi ngày chồng Hương toàn dậy sớm mua đồ ăn sáng cho 2 mẹ con Hương. Sau đó, anh đón rước vợ con đi làm rồi mới quay về chỗ làm của mình. Chiều về lại cùng vợ con lo liệu cơm chiều.


Đặc biệt từ ngày sinh con, là phụ nữ nhưng Hương chưa bao giờ biết thức đêm là gì: “Đêm đêm, toàn một tay chồng mình cho con bú bình. Từ ngày sinh con, chồng sắm cho mình một cái máy hút sữa kêu mình hút ra rồi trữ tủ lạnh, tối chồng rã đông cho con bú. Giờ con đã gần 3 tuổi, nhưng chồng mình vẫn thức dậy mỗi đêm khi con cần.


Những người vợ sung sướng vì có chồng tốt 2


Ảnh minh họa


Chẳng thế mà mỗi lần người thân nhà ngoại lên chơi nhà hai vợ chồng, thấy anh làm hết mọi việc, mình là vợ mà quá lười nên họ toàn mắng mình. Những lúc ấy, chồng lại bào chữa cho mình: “Vợ con/em yếu, hay ốm vặt. Con/em là đàn ông khỏe mạnh, cứ để con/em lo hết. Con/em làm rốn chút là xong ngay thôi ạ””.


Cưới được 5 năm nhưng vợ chồng Hương đi đâu cũng là cặp bài trùng của nhau. Đôi khi có vui buồn gì đấy, vợ chồng lại nhấm nháy gửi con sang bà ngoại trông giúp để đi ra ngoài uống bia lạc, nhậu nhẹt cùng nhau.


Hương cười lớn kể: “Có rất nhiều lần chồng hay vợ gặp chuyện buồn vui gì, vợ chồng đều rủ nhau trốn con đánh quả lẻ ra đường chơi rồi đi ăn nhậu lai rai. Đến nỗi, vợ chồng cứ "dô - hò" bên nhau như thế, nhiều người bán hàng còn tưởng hai đứa là bạn bè thân thiết. Khi biết ra là vợ chồng, họ còn bảo, chưa thấy vợ chồng nhà ai vui nhộn và bình đẳng như thế”.


Theo lời Hương kể, từ khi cưới nhau, cứ cuối tháng lĩnh lương là chồng lại đưa hết cho Hương cả lương cả thưởng. “Được cái, chồng mình không nhậu nhẹt, cà phê hay cờ bạc gì cả. Lương thưởng tháng nào bao nhiêu, anh chẳng hề giữ lại, đưa hết cho vợ giữ. Nhưng mình toàn tự nhét vào ví xã một khoản để anh tiêu vặt”.


Những người vợ sung sướng vì có chồng tốt 3


Ảnh minh họa


Ấn tượng về người chồng tuyệt vời còn đọng lại mãi trong tâm trí của Hương là khi mẹ đẻ cô ốm phải nằm viện điều trị: “Những ngày mẹ vợ nằm viện vì bệnh ung thư. Chồng mình cứ chăm sóc bà như con trai vậy. Anh xin nghỉ hẳn 2 tháng chăm sóc mẹ. Hàng ngày, việc xay cháo, uống thuốc, trò chuyện… anh làm hết. Vì thế, trước ngày mất, mẹ mình vẫn cứ cố trông chồng mình về kịp".


“5 năm sống bên chồng đến nay, thật lòng mình chưa bao giờ chán chồng. Chồng mình giống như con đại bàng lúc nào cũng dang rộng cánh để che chở cho mình. Mình rất an tâm và tin tưởng chồng. Mình thấy mình là người đàn bà thật may mắn và hạnh phúc. Mình luôn hy vọng mình khỏe khoắn hơn để có thể chia sẻ mọi việc với chồng. Để mình phải rút điện thoại ra, nhắn tin cho chồng cái đã. Lại thấy nhớ chồng rồi”.


Theo aFamily/PLXH




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Kết Web

Nguon Tin Viet

Nguồn Tin Mới

  • Bạn vừa mới mua cho mình một em máy tính mới ngon nghẻ nhưng đang không biết nên chọn phần mềm nào để cài đặt cho em nó và có thực sự cho bạn những trải ...
  • Truyền Thuyết Thánh Gióng #BachKhoaThu #LichSu #ThanhGiong #kechuyenchobe https://youtu.be/BaPKSYL3mFw
  • Doanh nghiệp ở TP HCM đặt hàng nhà khoa học nghiên cứu kỹ thuật trồng nấm mối đen ứng dụng công nghệ IoT giúp chủ động giám sát các chỉ số môi trường nê...
  • *Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, thiết lập thói quen thoa kem chống nắng từ tuổi 20 để có làn da căng bóng, mịn màng ở tuổi 40, 50.* 1. Thoa kem chống nắ...
  • Không chỉ có kết quả kinh doanh kém sắc, chất lượng tài sản của Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam cũng ở tình trạng rất xấu khi hầu hết tài sản nằm ở cá...
  • Nếu bạn muốn có mái tóc khỏe nhất, bóng mượt nhất và bộ móng chắc khỏe nhất, thì sức khỏe của tóc và móng có mối liên hệ với nhau, nghĩa là bạn có thể...
  • - *Wed, 18:05*: Bán tên miền - Tên miền đẹp cho lĩnh vưc giáo dục, IT. https://t.co/dOLfqMeY72
  • Hoa cỏ dại.
  • Ngọc “miu” đóng vai trò là người tình của Văn kính Dương, đồng thời mắt xích quan trọng trong vụ án sản xuất ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu . Chiều ...
  • Nếu như trong bếp nhà bạn chưa từng xuất hiệu cải cầu vồng, thì bây giờ chính là thời gian để thử nghiệm loại rau mới này. Phổ biến như cải xoăn, cải cầu ...
  • *Điểm du lịch tại Đài Loan sẽ là sự lựa chọn thú vị giành cho những bạn yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên pha lẫn nét hiện đại.* *1. Công viên quốc gia Taroko*...
  • Cẩn thận kẻo ngộ độc khi ăn cherry *Cherry có giá khá đắt và thường mọi người phải mua ở các siêu thị lớn. Cherry ngon và bổ, thêm giá đắt đỏ nên được coi...
  • [image: Image may contain: 1 person, smiling, closeup] Người mẫu facebook
  • [image: ngoc trinh] Source : Tuyetsac,Com
  • Tử đằng - Wisteria floribunda ,WIS00085 http://ift.tt/1n55SqV
  • Blake Lively sinh ngày 25/08/1987 tại California, Mỹ. Cô là diễn viên, người mẫu nổi tiếng của nước này. Một số phim có sự tham gia của Blake Livel...
  • Dịch vụ tiểu blog (micro-blogging)Tumblr vừa nhận được khoản đầu tư tài chính trị giá 85 triệu USD từ Greylock Partners và Union Square Ventures, và đượ...

TruyenThongViet