Gia đình , nuôi dạy con , nội trợ

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Mối tình diệu kỳ của cô gái bị câm điếc bẩm sinh





... thấu hiểu tình yêu trong nhịp đập thổn thức của con tim mình. Và chắc chắn, không ai hạnh phúc hơn họ khi tình yêu đã cho những trái ngọt đầu tiên.


Sinh năm 1985 tại một vùng quê nghèo Sông Hinh của tỉnh Phú Yên, cô gái Nguyễn Thị Hảo bắt đầu vào TP.HCM lập nghiệp năm 2005, khi cô mới tròn 20 tuổi. Không cần nói cũng biết cuộc sống của một người khuyết tật bẩm sinh như cô sẽ vất vả thế nào giữa những bon chen của một thành phố đông đúc gần chục triệu dân này.


Mối tình diệu kỳ của cô gái bị câm điếc bẩm sinh 1


Hạnh phúc giản đơn


Tình yêu từ cây bút và mảnh giấy trắng


Tuy nhiên, bằng ý chí và nghị lực sống mạnh mẽ, cô dần vượt qua tất cả và bắt đầu tham gia các hoạt động từ thiện với mong ước được san sẻ, được giúp đỡ và tìm những đồng cảm từ những người khuyết tật như mình. Và, trong thời gian làm từ thiện đó, cô đã quen biết với Lê Công Truyền, một chàng trai sinh năm 1985 ở Củ Chi (TP.HCM) hoàn toàn bình thường khỏe mạnh, không có bất kỳ khiếm khuyết nào về bản thân.


Truyền tâm sự rằng, từ bé, anh đã được gia đình giáo dục đức tính nhân hậu, yêu thương những người nghèo khổ không may mắn nên khi trưởng thành, anh rất hăng hái tham gia các hoạt động từ thiện cùng bạn bè. Ai ngờ, trong những lần sinh hoạt ở câu lạc bộ từ thiện, anh đã quen biết với Hảo. Và, một chuyện tình như cổ tích thời hiện đại đã được nảy mầm, nhen nhóm trong sự thắc thỏm và cả những âu lo thường thấy của con tim.


Tâm sự về mối lương duyên trời định của mình, không giấu giếm gì, Truyền khẽ cười: Ban đầu, mình và Hảo chỉ coi nhau như bạn vì Hảo chủ động tạo khoảng cách với tất cả những bạn trai khác do cô nghĩ tự ti, mình là người khuyết tật, không nghe được ai nói gì và cũng không thể nói với ai bất cứ câu gì nên nếu có “gì đó” với một người con trai nào, nhất là “người bình thường” thì chắc chắn sẽ không có kết cục tốt đẹp.


Có lẽ, không riêng gì Hảo mà bất cứ người khuyết tật không may mắn nào cũng thường có những suy nghĩ tự ti như thế trong cuộc sống. Thế nên, hai người bạn trẻ cứ vô tư cùng nhau tâm sự những điều vui buồn trong cuộc sống (ban đầu là qua ký hiệu chữ viết) mà không nghĩ mình “có tình cảm gì” cho đến một ngày, cả hai đều ngỡ ngàng nhận ra, mình đã thực sự không thể sống thiếu người kia được nữa. Dường như, đó chính là sự diệu kỳ của tạo hóa và tình yêu vậy. Đến giờ, khi nghĩ lại mình vẫn không tin chuyện này đã xảy ra nữa.


Lúc ấy, Hảo rất bối rối và phân vân vì cô sợ, nỗi sợ hãi mơ hồ của người con gái khuyết tật lại đem lòng yêu thương một chàng trai bình thường, khỏe mạnh và rất năng động trong cuộc sống nhưng cô cũng không biết làm gì để thoát khỏi sự rung động của con tim nữa. Mỗi lần gặp Truyền, cô đều cố gắng lẫn tránh ánh mắt yêu thương của anh mặc dù trái tim nhỏ bé của cô cứ đập rộn ràng những âm điệu của tình yêu đầu đời.


Truyền bảo, mình biết yêu Hảo là rất khó khăn bởi cô ấy không thể giao tiếp với mình bất cứ điều gì ngoài mảnh giấy và cây bút. Thế nhưng, nhờ tình yêu dẫn lối đưa đường, mình quyết tâm học những ký hiệu, những cử chỉ ngôn ngữ cơ thể để có thể giao tiếp, đồng cảm với suy nghĩ của người yêu. Nói thì dễ chứ việc đó là vô cùng gian nan bởi việc học được cách giao tiếp cũng như suy nghĩ hành động của những người câm điếc là không đơn giản chút nào.


Nhiều bạn bè thấy vậy cứ nhìn mình cười và chế nhạo với một ánh mắt rất khó chịu. Tuy nhiên, vượt qua nhiều thử thách, sau chừng nửa năm thì mình có thể nói chuyện với Hảo được mà không cần giấy và bút, chỉ bằng những ký hiệu tay, ánh mắt, nụ cười và sự rung động từ chính trái tim chân thành.


Dường như, vì cảm động trước những việc làm của người con trai ấy, Hảo đã nhận lời yêu anh, ngã vào vòng tay rắn rỏi của anh trong một buổi tối trời mưa mà hai người bị ướt hết vì quên mang áo mưa khi cùng nhau đi dạo ở ngoại ô thành phố vô cùng lãng mạn, như trong một bộ phim cao đẹp về tình yêu vậy.


Tương lai phía trước của đôi vợ chồng trẻ


Cũng không có gì bất ngờ khi Truyền vấp phải sự phản đối của cha mẹ, người thân khi bắt đầu có ý định lấy Hảo bởi chẳng ai lại muốn một cô con dâu câm điếc như thế sống trong nhà. Tuy nhiên, cũng bằng nghị lực và sự kiên trì, bằng cả những yêu thương dạt dào, những đồng cảm sâu sắc, Truyền đã làm cho cha mẹ hiểu được rằng, một cô gái khuyết tật nhưng cũng có thể một tình yêu bình thường với một trái tim nguyên vẹn thủy chung.


Và, ngày hai vợ chồng tổ chức hôn lễ, mặc dù nghẹn ngào “không nói lên lời” nhưng Hảo thực sự hạnh phúc trong vòng tay chồng, gia đình chồng cùng cha mẹ mình và rất đông bạn bè. Một cuộc hôn nhân tưởng như bình thường nhưng đã vượt qua bao định kiến, bao khó khăn của những quan niệm và cả những mặc cảm ban đầu. Hơn ai hết, họ hiểu tình yêu thật diệu kỳ, nó mãnh liệt biết bao nhiêu.


Mối tình diệu kỳ của cô gái bị câm điếc bẩm sinh 2


Cô gái câm điếc Nguyễn Thị Hảo


Thế nhưng, cuộc đời không chỉ có tình yêu và những điều ngọt ngào lãng mạn mà đôi bạn trẻ ấy đang dành cho nhau. Sau thời gian đầu của ngày cưới, họ bắt đầu đối diện với những áp lực của cuộc mưu sinh đầy gian khó mà bất cứ đôi vợ chồng trẻ nào cũng gặp phải.


Nói về điều này, Truyền cười cho biết: Cũng có lúc vợ chồng mình cãi nhau, giận hờn nhưng sau một hồi nóng nảy, mình lại càng thấy yêu và thương vợ hơn bội phần. Ôm cô ấy trong lòng, mình tự hứa với bản thân sẽ mạnh mẽ hơn nữa để cùng nhau vượt qua những sóng gió của cuộc đời. Và, họ đã dần vượt qua những khó khăn đầu đời bằng nghị lực, tình yêu và lòng cảm thông dành cho nhau sâu sắc.


Hiện nay, Hảo đang tự đứng ra mở một Website bán sách trực tuyến trên mạng internet với số lượng hàng ngàn đầu sách. Mỗi cuốn sách ở cửa hàng trực tuyến của cô còn giảm giá 10% kèm theo điều kiện giao tới tận tay cho mọi khách hàng nữa.


Ngoài ra, Hảo cũng tham gia một số chương trình từ thiện để giúp đỡ những người khuyết tật khó khăn khác bằng việc mở một quán cà phê sách, liên kết với trang mạng của mình. Đây là một ý tưởng khá hay và cô đã đạt giải nhất trong cuộc thi “Những ý tưởng kinh doanh dành cho người khuyết tật” tại TP.HCM trong năm 2012 với tính khả thi và ứng dụng sát với thực tế nhất.


Truyền chính là người đem những cuốn sách của vợ đã bán được trên mạng trực tuyến giao tới tận tay cho khách hàng trong thành phố. Hiện nay, ngoài việc bán sách, trang mạng của đôi vợ chồng trẻ này còn nhận bán tranh lụa, tranh thêu, đồ thủ công mỹ nghệ của những người khuyết tật làm ra với mong muốn có thể giúp đỡ những người đồng cảnh ngộ với mình một chút gì đó. Vì thế, công việc của Truyền dường như nặng nhọc hơn khi anh phải đi nhiều nơi trong địa bàn thành phố để giao hàng cho khách.


Hiện nay, vợ chồng anh đang thuê một căn nhà nhỏ trên đường Phan Văn Năm, quận Tân Phú vừa làm nơi ở vừa làm nơi trưng bày sách hàng hóa. Cũng để tiện cho việc bán hàng và có tiền làm từ thiện, vợ chồng Hảo-Truyền còn thuê thêm một vài bạn trẻ khác nữa phụ giúp trong công việc.


Chia tay họ, nhìn Truyền cười cười ra dấu hiệu cho vợ hỏi xem Hảo ăn gì trong bữa tối để anh ra chợ mua mà chúng tôi không khỏi mừng thầm vì hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ này. Bao giờ cũng thế, nếu không cùng nhau đi siêu thị mua thực phẩm được, Truyền luôn là người đi chợ mua đồ để ở nhà, Hảo bắt đầu trổ tài khéo léo của mình với những món ăn ngon để bữa tối có thêm phần ý nghĩa.


Theo Dòng đời




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Kết Web

Nguon Tin Viet

Nguồn Tin Mới

  • Để máy tính của bạn chạy mượt mà hơn, hãy tối ưu hóa hệ điều hành Windows của mình và đảm bảo rằng nó hoạt động mượt mà hơn, sau đây là một số biện pháp...
  • Doanh nghiệp ở TP HCM đặt hàng nhà khoa học nghiên cứu kỹ thuật trồng nấm mối đen ứng dụng công nghệ IoT giúp chủ động giám sát các chỉ số môi trường nê...
  • *Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, thiết lập thói quen thoa kem chống nắng từ tuổi 20 để có làn da căng bóng, mịn màng ở tuổi 40, 50.* 1. Thoa kem chống nắ...
  • Không chỉ có kết quả kinh doanh kém sắc, chất lượng tài sản của Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam cũng ở tình trạng rất xấu khi hầu hết tài sản nằm ở cá...
  • Nếu bạn muốn có mái tóc khỏe nhất, bóng mượt nhất và bộ móng chắc khỏe nhất, thì sức khỏe của tóc và móng có mối liên hệ với nhau, nghĩa là bạn có thể...
  • - *Wed, 18:05*: Bán tên miền - Tên miền đẹp cho lĩnh vưc giáo dục, IT. https://t.co/dOLfqMeY72
  • Hoa cỏ dại.
  • Ngọc “miu” đóng vai trò là người tình của Văn kính Dương, đồng thời mắt xích quan trọng trong vụ án sản xuất ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu . Chiều ...
  • Nếu như trong bếp nhà bạn chưa từng xuất hiệu cải cầu vồng, thì bây giờ chính là thời gian để thử nghiệm loại rau mới này. Phổ biến như cải xoăn, cải cầu ...
  • *Điểm du lịch tại Đài Loan sẽ là sự lựa chọn thú vị giành cho những bạn yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên pha lẫn nét hiện đại.* *1. Công viên quốc gia Taroko*...
  • Cẩn thận kẻo ngộ độc khi ăn cherry *Cherry có giá khá đắt và thường mọi người phải mua ở các siêu thị lớn. Cherry ngon và bổ, thêm giá đắt đỏ nên được coi...
  • [image: Image may contain: 1 person, smiling, closeup] Người mẫu facebook
  • [image: ngoc trinh] Source : Tuyetsac,Com
  • Tử đằng - Wisteria floribunda ,WIS00085 http://ift.tt/1n55SqV
  • Trương Thán và Tôn Ngư cũng nhìn về chiếc đầu này. Hai người đều kinh hãi. Không, là một người kinh, một người hãi. Trong giang hồ sóng to gió lớn, tro...
  • Blake Lively sinh ngày 25/08/1987 tại California, Mỹ. Cô là diễn viên, người mẫu nổi tiếng của nước này. Một số phim có sự tham gia của Blake Livel...
  • Dịch vụ tiểu blog (micro-blogging)Tumblr vừa nhận được khoản đầu tư tài chính trị giá 85 triệu USD từ Greylock Partners và Union Square Ventures, và đượ...

TruyenThongViet