Gia đình , nuôi dạy con , nội trợ

Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

'Gà trống nuôi con' và định nghĩa về người cha hoàn hảo - VNExpress

Những người đàn ông xem bộ phim này để học cách trở thành một người chồng, người cha tốt còn trẻ con xem để hiểu rằng đôi khi phải thông cảm và biết tha thứ cho lỗi lầm của người lớn.



Khác với Life is Beautiful, I Am Sam, Lion King, Finding Nemo hay Taken, Kramer vs. Kramer không tạo nên những tình huống kịch tính, đòi hỏi sự xả thân quên mình của người cha để tôn vinh tình cảm cha con.


Ted Kramer, nhân vật chính của bộ phim, không “quyền cao chức trọng” như người cha trong Lion King, anh cũng chẳng bị thiểu năng trí tuệ như trong I Am Sam. Ted chỉ là một người đàn ông bình thường, năng lực trí tuệ cỡ trung bình, là một nhân viên quảng cáo cho một công ty “thường thường bậc trung”. Công việc và vị trí của anh trong xã hội chẳng có gì nổi bật để tạo sự ngưỡng mộ hay thương xót đặc biệt gì từ phía khán giả.











[Caption]
"Kramer vs. Kramer" là bộ phim tình cảm gia đình nổi tiếng.

Ted cũng chẳng bị lâm vào tình huống bị nhốt trong trại tập trung của phát xít Đức như trong Life is Beautiful hay có con bị bắt cóc để phải đi giải cứu như trong Finding NemoTaken. Tình huống Ted gặp phải gần gũi và “đời” hơn: Một ngày nọ, vợ Ted bỏ đi, để lại đứa con trai sáu tuổi cho anh và Ted buộc phải làm “gà trống nuôi con”.


Một người đàn ông chỉ biết đến công việc, trước đây hoàn toàn chẳng đoái hoài đến gia đình, phải làm gì khi bỗng nhiên bị bỏ mặc với một đứa trẻ sáu tuổi bướng bỉnh? Ted Kramer khởi đầu “sự nghiệp” ông bố đơn thân một cách vô cùng lúng túng.


Ted Kramer rõ ràng không phải là một người cha hoàn hảo. Anh không biết làm bữa sáng, đập trứng đánh rơi cả vỏ vào bát, đi siêu thị chẳng biết nên đi mua đồ gì và thậm chí còn không biết con trai anh đang học lớp mấy. Nửa đầu của bộ phim chìm trong không khí căng thẳng giữa hai cha con. Hình ảnh khán giả thường xuyên nhìn thấy nhất là cảnh Ted nhảy chồm chồm, la hét điên loạn, hoàn toàn mất kiểm soát trong khi cậu con trai Billy thì phụng phịu hoặc nước mắt ngắn, nước mắt dài.











[Caption]
"Kramer vs. Kramer" từng giành vô số giải thưởng điện ảnh lớn, trong đó có Oscar.

Nhưng tình yêu thương con vô bờ đã dần dạy Ted cách trở thành một người cha tốt. Có thể Ted là một người không hoàn hảo nhưng anh vẫn luôn cố gắng yêu thương con trai theo cách hoàn hảo nhất. Ted không phải là một ông bố “siêu nhân” được lý tưởng hóa để khán giả ngưỡng mộ. Ở Ted, khán giả thấy hình bóng chính những người cha ngoài đời thực của mình: giản dị, đôi chút vụng về, đôi khi không giữ được bình tĩnh nhưng lúc nào cũng tràn đầy tình yêu thương dành cho con cái.


Từ một người chỉ biết đến công việc, Ted nhận ra không phải cứ cố gắng hết sức để kiếm tiền mới là điều tốt cho gia đình. Anh bắt đầu biết dành thời gian cho con trai, lắng nghe cậu bé chia sẻ những chuyện ở trường lớp, dạy con tập xe đạp, kể chuyện cho con vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Ted Kramer bắt đầu học được rằng đối với một đứa trẻ, những điều nhỏ bé, giản dị như vậy có ý nghĩa hơn rất nhiều những đồ chơi đắt tiền. Một đứa trẻ bao giờ cũng cần tình yêu thương hơn tiền bạc.


Chính lúc tình cảm cha con quấn quýt nhất, thì Joanna, người vợ đã bỏ đi của Ted quay về, giành quyền giám hộ đứa trẻ. Lần này Ted phải chiến đấu với chính người vợ cũ của mình để được quyền giữ đứa con.


Kramer vs. Kramer là một bộ phim thách thức những định kiến xưa nay của khán giả về vai trò của người phụ nữ và người đàn ông trong gia đình. Trước đây, nếu trong một vụ tranh chấp về quyền giám hộ đứa trẻ, dư luận thường nghiêng về phía các bà mẹ. Đa số đều cho rằng một đứa trẻ sẽ cần mẹ hơn cha và một bà mẹ đơn thân sẽ chăm sóc con cái tốt hơn người cha đơn thân.


Kramer vs. Kramer cố gắng chứng minh điều ngược lại: Đàn ông cũng giàu cảm xúc và có thể chăm sóc cho con cái chu đáo chẳng kém gì phụ nữ. Những người ủng hộ nữ quyền luôn kêu gọi về quyền bình đẳng của nữ giới trong công việc thì cũng phải chấp nhận rằng trong việc tranh chấp quyền giám hộ, nam giới cũng phải được đánh giá bình đẳng như nữ giới. Chính quan điểm mới mẻ này giúp bộ phim được đánh giá rất cao vào thập niên 1970 của thế kỷ XX.


Kramer vs. Kramer là một kiểu phim dành cho cả gia đình mà mỗi người xem lại có thể tự rút ra bài học cho riêng mình. Bên cạnh việc tôn vinh tình cảm cha con, phim cũng đưa ra những cách nhìn mới về những trục trặc trong cuộc sống hôn nhân, gia đình.


Cuộc hôn nhân của Ted Kramer đổ vỡ vì Joanna, vợ Ted luôn cảm thấy cô đơn và bất hạnh. Ted không đánh đập hoặc ngược đãi vợ con, không trai gái rượu chè hoặc chểnh mảng trong việc chu cấp tiền nong cho gia đình nhưng anh không bao giờ lắng nghe người bạn đời của mình. Đó cũng là một kiểu “ngược đãi” về mặt tinh thần của người chồng đối với vợ.











kramer-vs-kramer-1-1024-1371118702_500x0
Justin Henry và Dustin Hoffman trong một cảnh phim.

Ted cố gắng ép Joanna trở thành một kiểu người phụ nữ truyền thống, chỉ ở nhà chăm con trong khi bản chất và mong muốn của Joanna không phải vậy. Joanna đã đau khổ trong một thời gian dài nhưng vì quá bận bịu công việc, Ted đã không nhận ra. Chính sự mất kết nối, sự không chịu lắng nghe nhau đã đẩy Ted và Joanna ngày càng xa nhau, khiến cuộc hôn nhân của họ trở nên thất bại. Từ câu chuyện của Ted và Joanna, khán giả cũng có thể rút ra cho mình những bài học riêng để duy trì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.


Kramer vs. Kramer không có một kịch bản quá xuất sắc hay độc đáo nhưng đã giành được thành công nhờ quy tụ được dàn diễn viên hạng nhất. Dustin Hoffman đang trên đỉnh cao sự nghiệp, đã xử lý vai diễn người cha đơn thân một cách tinh tế tuyệt vời. Những cảm xúc giận dữ, hạnh phúc, lo lắng, đau buồn của anh đều được thể hiện rất tự nhiên khiến khán giả có cảm giác đang tự mình trực tiếp chứng kiến câu chuyện. Với vai diễn này, Dustin Hoffman giành được một tượng vàng Oscar ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc”.


Meryl Streep diễn xuất thuyết phục hình ảnh một người vợ, người mẹ đau khổ và suy nhược thần kinh ở đầu phim để rồi trở lại với hình ảnh một người phụ nữ tự tin đã tìm lại chính mình ở những phần sau. Cô cùng với Jane Alexander (đóng vai bạn thân của Ted Kramer trong phim) cùng nhận được đề cử Oscar cho “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” và may mắn đã chọn cô.


Để làm nên thành công của bộ phim không thể không nhắc tới sự nhập vai xuất thần của cậu bé Justin Henry. Chỉ khoảng sáu tuổi lúc bộ phim khởi quay, trước đó Justin Henry chưa từng tham gia bất cứ bộ phim nào và đây là vai diễn đầu đời của cậu bé. Diễn xuất bản năng của Justin Henry giúp cậu giành đề cử Oscar ở hạng mục “Nam diễn viên phụ xuất sắc”. Cho đến nay, Justin Henry vẫn giữ kỷ lục là người nhỏ tuổi nhất từng được nhận đề cử Oscar.


Kramer vs. Kramer không phải là một bộ phim về những điều phi thường với những thông điệp đao to búa lớn. Bộ phim nói về những con người bình thường, cách họ vấp ngã và tự đứng dậy, cách họ phạm sai lầm và sửa chữa sai lầm. Đây là một bộ phim lý tưởng để cha và con trai có thể ngồi lại với nhau, cùng thưởng thức và tự rút ra những chiêm nghiệm cho riêng mình.











Trailer phim "Kramer vs. Kramer"

Anh Trâm






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Kết Web

Nguon Tin Viet

Nguồn Tin Mới

  • Truyền Thuyết Thánh Gióng #BachKhoaThu #LichSu #ThanhGiong #kechuyenchobe https://youtu.be/BaPKSYL3mFw
  • Windows 11, phiên bản mới nhất của hệ điều hành phổ biến của Microsoft, mang lại nhiều tính năng mới và cải tiến hấp dẫn cho người dùng. Nếu bạn quan tâm...
  • Doanh nghiệp ở TP HCM đặt hàng nhà khoa học nghiên cứu kỹ thuật trồng nấm mối đen ứng dụng công nghệ IoT giúp chủ động giám sát các chỉ số môi trường nê...
  • *Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, thiết lập thói quen thoa kem chống nắng từ tuổi 20 để có làn da căng bóng, mịn màng ở tuổi 40, 50.* 1. Thoa kem chống nắ...
  • Không chỉ có kết quả kinh doanh kém sắc, chất lượng tài sản của Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam cũng ở tình trạng rất xấu khi hầu hết tài sản nằm ở cá...
  • Nếu bạn muốn có mái tóc khỏe nhất, bóng mượt nhất và bộ móng chắc khỏe nhất, thì sức khỏe của tóc và móng có mối liên hệ với nhau, nghĩa là bạn có thể...
  • - *Wed, 18:05*: Bán tên miền - Tên miền đẹp cho lĩnh vưc giáo dục, IT. https://t.co/dOLfqMeY72
  • Hoa cỏ dại.
  • Ngọc “miu” đóng vai trò là người tình của Văn kính Dương, đồng thời mắt xích quan trọng trong vụ án sản xuất ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu . Chiều ...
  • Nếu như trong bếp nhà bạn chưa từng xuất hiệu cải cầu vồng, thì bây giờ chính là thời gian để thử nghiệm loại rau mới này. Phổ biến như cải xoăn, cải cầu ...
  • *Điểm du lịch tại Đài Loan sẽ là sự lựa chọn thú vị giành cho những bạn yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên pha lẫn nét hiện đại.* *1. Công viên quốc gia Taroko*...
  • Cẩn thận kẻo ngộ độc khi ăn cherry *Cherry có giá khá đắt và thường mọi người phải mua ở các siêu thị lớn. Cherry ngon và bổ, thêm giá đắt đỏ nên được coi...
  • [image: Image may contain: 1 person, smiling, closeup] Người mẫu facebook
  • [image: ngoc trinh] Source : Tuyetsac,Com
  • Tử đằng - Wisteria floribunda ,WIS00085 http://ift.tt/1n55SqV
  • Blake Lively sinh ngày 25/08/1987 tại California, Mỹ. Cô là diễn viên, người mẫu nổi tiếng của nước này. Một số phim có sự tham gia của Blake Livel...
  • Dịch vụ tiểu blog (micro-blogging)Tumblr vừa nhận được khoản đầu tư tài chính trị giá 85 triệu USD từ Greylock Partners và Union Square Ventures, và đượ...

TruyenThongViet